รวบ ‘พริตตี้’ ลวงลงทุน อ้างแชมป์เทรดระดับโลก พบเหยื่อกว่า 100 ราย สูญเงินกว่า 100 ล้านบาท

ปอศ.รวบอดีตพริตตี้แสบ อ้างแชมป์เทรดระดับโลก ก่อนหลอกลงทุนเทรดหุ้น ‘แชร์พริตตี้’ พบเหยื่อนับ 100 ราย สูญเงินกว่า 100 ล้านบาท

(16 มี.ค.66) พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ.สั่งการ พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.กก.3 บก.ปอศ. พ.ต.ท.พิพัฒน์ เกษมสู่บุญ สว.กก.3 บก.ปอศ. นำกำลังจับกุม น.ส.เวธิกา (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 1833/2564 ข้อหา "ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน ,ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน" ได้บริเวณบ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้สืบเนื่องจากขณะที่ น.ส.เวธิกา ผู้ต้องหา ทำงานเป็นพริตตี้รับงานอีเว้นท์ต่างๆ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ชักชวนเพื่อนพริตตี้ด้วยกันหรือประชาชนทั่วไปมาร่วมลงทุนเทรดหุ้น โดยอ้างว่าเคยชนะการแข่งขันนักเทรดระดับโลก จากนั้นได้เปิดรับฝากเทรดลงทุนเป็นแพ็คเกจ การันตีให้ผลตอบแทน 100% เช่นลงทุน 30,000 บาท อีก 1 เดือนก็จะได้เงินปันผลรวม 60,000 บาท

นอกจากนี้ผู้ต้องหายังได้การโพสต์ภาพการโอนเงินตอบแทนจำนวนมากให้กับลูกค้า เพื่อยืนยันว่าได้รับผลตอบแทนจริง พร้อมโพสต์อวดสินค้าแบรนด์เนม รถหรู ที่ดิน สร้างบ้าน ปลดหนี้ให้กับญาติพี่น้อง รวมถึงทำสาธารณะประโยชน์ต่างๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ทำให้มีผู้เสียหายนับ 100 รายหลงเชื่อนำเงินมาลงทุนกว่า 100 ล้านบาท โดยช่วงแรก ๆ มีการจ่ายเงินปันผลให้จริงแต่หลังจากนั้นผู้ต้องหาไม่สามารถจ่ายเงินตอบแทนตามที่ตกลงกันได้ จึงปิดช่องทางการติดต่อแล้วหลบหนีไป ผู้เสียหายจึงกระจายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีตามท้องที่ต่าง ๆ จนศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมากบดานใน จ.เชียงใหม่ จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวน ผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหามีหมายจับคดีลักษณะดังกล่าวอีก 11 หมายจับ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.พุฒิเดช กล่าวว่า ขอฝากเตือนภัยประชาชน หากมีผู้ใดมาชักชวนลงทุนที่ให้อัตราผลตอบแทนเกินจริงและเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ขอให้อย่าหลงเชื่อ และควรตรวจสอบรายชื่อผู้ที่ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจจากสำนักงาน ก.ล.ต. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนทุกครั้ง


ที่มา : https://mgronline.com/crime/detail/9660000024639