‘เจ๋ง ดอกจิก’ ปลื้ม!! ‘รทสช.’ มาแรง หลัง ปชช.พอใจนโยบาย ฉะ ‘เพื่อไทย’ อย่าหลอกใช้คนเสื้อแดงเพื่อหวังแลนด์สไลด์

(14 มี.ค. 66) นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ ‘เจ๋ง ดอกจิก’ สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ เปิดเผย ว่า ได้ลงพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ และจังหวัดแพร่ เพื่อช่วยว่าที่ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) หาเสียง ได้รับการต้อนรับจากประชาชนเป็นอย่างดี โดยเฉพาะที่จังหวัดอุตรดิตถ์ มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เป็นอดีตแกนนำคนเสื้อแดงที่เคยนำมวลชนมาต่อสู้ในช่วงปี 53, 54 และ 57 พรรครวมไทยสร้างชาติเห็นความสำคัญ ให้ความไว้วางใจเลือกให้ลงในเขต 1 อุตรดิตถ์ แกนนำเสื้อแดงคนนี้เป็น 1 ในคนที่ถูกทอดทิ้ง ไม่ได้รับการเหลียวแลเช่นเดียวกับคนเสื้อแดงในจังหวัดอุตรดิตถ์อีกหลายคน

นายยศวริศ กล่าวว่า แม้จะต้องแข่งกับพรรคการเมืองใหญ่ที่เป็นอดีต ส.ส. แต่ประชาชนเขาก็อยากได้คนใหม่ ประกอบกับนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติจับต้องได้ ประชาชนพอใจกับนโยบายพรรค พร้อมที่จะสนับสนุน ตนได้ไปอธิบายนโยบายของพรรคให้ประชาชนได้เข้าใจมากขึ้น เช่น การเพิ่มเงินในบัตรประชารัฐ 300 เป็น 1,000 บาท การเพิ่มเงินเดือนให้ อสม. 2,000 บาท รวมทั้งเบี้ยยังชีพอายุ 60 ปีขึ้นไป มาได้เป็น 1,000 บาท พร้อมแนะนำตัวผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติทุกเวที

นายยศวริศ กล่าวว่า การลงพื้นที่ของตนเน้นนำเสนอนโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติ ประชาชนก็เข้าใจ แต่ก็ยังมีคนที่คลั่งไคล้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทยมาด่าตนว่าขายอุดมการณ์ ทำให้ทัวร์มาลงบ้าง แต่ต้องเข้าใจว่า ส.ส.เสื้อแดงในพรรคเพื่อไทยมีมากที่เข้าใจคนเสื้อแดง แต่คนประเภท เฮีย เจ๊ หรือเศรษฐีที่เข้าไปอยู่ ไม่ได้จริงใจกับคนเสื้อแดง แถมรังเกียจคนเสื้อแดง หาว่าเป็นคนชั้นล่าง เป็นไพร่สกปรก คนเหล่านี้ไม่เคยให้เกียรติคนเสื้อแดง ไปหาก็ไม่ให้การต้อนรับ

“ที่ผมพูดแบบนี้ เพราะพรรคการเมืองนี้จบด้วยวอร์รูมประชุมกันในห้องแอร์ ส.ส.ไม่มีปากมีเสียง คนเสื้อแดงก็จะถูกหลอกมาใช้งานอีกครั้งช่วงเลือกตั้ง หลังเลือกตั้งเสร็จก็คงถูกทิ้ง เพราะการเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย ตัดสินใจคนในห้องแอร์ คนพวกนี้รังเกียจคนเสื้อแดง ขยะแขยงคนเสื้อแดง ถึงเวลาจะใช้งาน ทำทีเอ็นดูคนเสื้อแดงเหลือเกิน ดูจากการปราศรัย มาพบกับคนเสื้อแดง ดูแววตาก็รู้ว่าไม่จริงใจ ยกเว้น นส.ส.เสื้อแดง คนกลุ่มนี้ยังจริงใจอยู่ การเลือกตั้งครั้งนี้ คนเสื้อแดงก็คงถูกหลอกใช้ ถูกหลอกแลนด์สไลด์เหมือนเดิม นี่คือแผนเอาคนเสื้อแดงมาหลอกคนเสื้อแดงด้วยกัน แต่สุดท้ายการตัดสินใจทุกเรื่องอยู่ที่ เจ๊ จ. เจ๊ ด. เฮียนั่น เฮียนี่” นายยศวริศ กล่าว

สำหรับ กลุ่มรวมใจรักชาติ หลังจากนี้เป็นต้นไป ตนจะลงไปทุกพื้นที่ที่เป็นเป้าหมายของพรรค ทั้งภาคเหนือและอีสาน กำลังรอสัญญาณชัด ๆ จากพรรคอีกครั้ง ว่าจะบุกจังหวัดไหนเป็นพิเศษ เพราะแต่ละเขตคุณภาพผู้สมัครไม่เท่ากัน แต่ช่วงนี้จะลงพื้นที่ปูพรมไปก่อน จะเดินสายแบบนี้จนถึงวันมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ก่อนจะแปรสภาพเป็นผู้ช่วยหาเสียง ได้ค่าจ้างตาม กกต.กำหนด สำหรับนโยบายของพรรค ขณะนี้คนเริ่มเข้าใจมากขึ้นทั้งภาคเหนือและอีสาน โดยเฉพาะตัวลุงตู่ คนเฒ่าคนแก่ชอบมาก

“ยังมีความพยายามใช้วาทกรรมแบ่งฝ่ายเผด็จการและฝ่ายประชาธิปไตยอยู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อสมัครเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นแคนดิเดตนายกฯ ตามรัฐธรรมนูญจะมากล่าวหาว่า พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นเผด็จการได้อย่างไร อีกทั้งเป็นพรรคการเมืองที่เพิ่งตั้งขึ้นมา สมัย พล.อ.ประยุทธ์ยึดอำนาจและสืบทอดอำนาจ ผมก็ด่า แต่เวลานี้เข้ามาสู่พรรคการเมืองตามระบอบประชาธิปไตย จะด่าทำไม พรรคเพื่อไทยเวลาไปปราศรัยหาเสียงก็ตามคนมานั่งฟัง ขึ้นเวทีก็ด่าๆๆ แต่ลุงตู่ลุงป้อม คนเขาไม่อยากฟัง เวลาผมไปพูดไม่เคยด่าใคร พูดแต่นโยบายของพรรคว่าจะทำอะไรเพื่อประชาชนบ้าง” นายยศวริศ กล่าว