ปักธงด้ามขวาน!! ‘ปชป.’ บุก 3 จังหวัดชายแดนใต้  พบปะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง

ปักธงด้ามขวาน! ปชป.บุก 3 จว.ชายแดนใต้ รวมพลังประชาธิปัตย์ ลั่นพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง เร่งผลักดันแหล่งเงินทุนเพื่อกองทุนเกษตรกรตั้งกลุ่มวิสาหกิจชุมชนสำหรับเลี้ยงโคเนื้อ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 13 มีนาคม 2566 ที่ จ.ยะลา น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ลงพื้นที่พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ อาทิ นายเมธี อรุณ ผู้สมัคร ปชป.เขต 2 นราธิวาส , นายสนิท นาแว ผู้สมัคร ปชป.เขต 1 ปัตตานี , นายมนตรี ดอเลาะ ผู้สมัคร ปชป.เขต 2 ปัตตานี , ส.อ.สุริยา กูทา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปัตตานี เขต 4 , นายประสิทธิชัย พงษ์สุวรรณศิริ ผู้สมัคร ปชป.เขต 1 ยะลา , นายอับดุลเล๊าะ บุวา ว่าที่ผู้สมัคร เขต 2 ยะลา และนายณรงค์ ดูดิง ผู้สมัคร ปชป.เขต 3 ยะลา

น.ส.จิตภัสร์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาตลอด 10 ปี ได้ลงพื้นที่ร่วมทำกิจกรรมกับพี่น้องในจังหวัดชายแดนใต้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ก่อนจะเป็นผู้แทนราษฎร วันนี้ดีใจที่ได้มาพบปะ พูดคุย กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนตัวเชื่อมั่นว่าผู้สมัครทุกคนจะมีโอกาสปักธงในจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค และนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค ได้รับรู้ถึงปัญหาในพื้นที่ชายแดนภาคใต้เป็นอย่างดี 

ทั้งเรื่องปัญหาความไม่สงบ ปัญหาปากท้องและที่ดินทำกิน จึงได้มีการผลักดันนโยบายออกมาเพื่อช่วยแก้ปัญหาและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อาทิ นโยบายความมั่นคงของอาหารสู่ครัวโลกมุสลิม สนับสนุนและส่งเสริมการเกษตร ส่งเสริมอาชีพประมง ฟื้นฟูนาร้างให้กลับมาเป็นนาข้าว ส่งเสริมให้ปลูกไผ่ ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่เพื่อป้อนโรงไฟฟ้าชีวมวล ซึ่งจะเป็นรายได้เสริมอีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ ยังเร่งผลักดันเรื่องแหล่งเงินทุนเพื่อเป็นกองทุนให้เกษตรกรตั้งกลุ่มวิสาหกิจชุมชนสำหรับเลี้ยงโคเนื้อในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งโครงการโคบาลจังหวัดชายแดนใต้ ยกระดับโคเนื้อสู่ตลาดฮาลาล สร้างรายได้ชุมชน

"ในส่วนเรื่องการประกอบธุรกิจและการไปทำงานในประเทศเพื่อนบ้าน พรรคก็ให้ความสำคัญและพยายามเร่งแก้ไขปัญหาให้กับเครือข่ายต้มยำกุ้ง โดยพรรคประชาธิปัตย์ได้ช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องการเดินทาง การออก Passport การออก Work permit เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างรวดเร็วและถูกกฎหมาย นอกจากนี้ ผศ.ดร.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ยังเป็นกรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาลในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ ในด้านประสานการมีส่วนร่วมกับทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขับเคลื่อนบทบาทสตรีในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย" น.ส.จิตภัสร กล่าว