ฝากคนพังงา ‘จุรินทร์’ ลงพื้นที่พร้อมคณะ วอนปชช. หนุน ‘กันตวรรณ-ราเมศ’ โว!! เสียงตอบรับดี มั่นใจ ‘ปชป.’ คัมแบ็คทั้งประเทศ

(12 มี.ค. 66) ที่ จ.พังงา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคฯ และคณะ ลงพื้นที่อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา พบปะประชาชน และสมาชิกพรรคฯ

โดยนายจุรินทร์ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคปชป.ว่า การพูดถึงเรื่องนี้เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงภารกิจการเป็นหัวหน้าพรรคปชป.ที่เป็นสถาบันทางการเมืองที่ยั่งยืนที่สุดของประเทศนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะการเป็นรัฐมนตรี ที่ตนเคยเป็นมาตั้งแต่อายุ 36 ปี เป็นผู้แทนราษฎรมา 11 สมัย จนถึงวันนี้เป็นรัฐมนตรีมาแล้ว 6-7 กระทรวง รวมถึงการเป็นรองนายกรัฐมนตรีด้วย แต่การดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคนั้น เพิ่งจะได้เป็น  ตลอดประวัติศาสตร์ ปชป. 77 ปี มีหัวหน้าพรรคมาเพียง 8 คน และตนเป็นคนที่ 8 เพราะฉะนั้นการเป็นหัวหน้าพรรคจึงยากที่สุด เพราะเป็นหัวหน้าพรรคที่เป็นสถาบันทางการเมือง และคนที่พรรคจะเลือกขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรค ก็ต้องพร้อมที่จะทำหน้าที่ที่นอกจากการเป็นหัวหน้าพรรคแล้ว ก็ต้องพร้อมทำหน้าที่นายรัฐมนตรีของประเทศด้วย ไม่อย่างนั้นพรรคก็ไม่เลือก สิ่งนี้จึงบอกว่าเป็นเรื่องที่ยาก 

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า ด้วยเหตุที่ตนเป็น ส.ส.พังงามาก่อน ดังนั้น นายราเมศ รัตนะเชวง ผู้สมัครส.ส.พังงา เขต 2 ก็ถือว่าก็เสมือนเป็นตัวแทนของตนที่จะมาลงสมัครรับเลือกตั้งแทนตน ขอฝากคนพังงา ให้ช่วยลงคะแนนเลือก นายราเมศ ด้วย และในการเลือกตั้งครั้งนี้ จ.พังงา แบ่งเป็น 2 เขต เขต 1 ประชาธิปัตย์ ส่ง นางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ ซึ่งตนได้ฝากคนพังงาไว้แล้ว โดยเฉพาะนางกันตวรรณ นั้นเป็นส.ส.มา 5 สมัย เพราะฉะนั้นถือว่ามีศักยภาพพอตัว และคาดว่าจะได้รับเลือกตั้งด้วย ขณะที่เขต 2 คือนายราเมศ ถือว่าเป็นน้องใหม่ แม้จะเป็นคนพังงา แต่ก็จำเป็นที่จะต้องแนะนำตัวกับพี่น้องประชาชน แต่ก็มั่นใจว่า มาถึงวันนี้ได้รับเสียงตอบรับดีขึ้นมาก เพราะนายราเมศ เป็นคนเก่ง เป็นคนมีศักยภาพ ตนจึงได้ขอฝากคนพังงาไว้ด้วย อย่างน้อยทั้ง 2 ท่าน ถือเสมือนเป็นตัวแทนของตน และเป็นตัวแทนหัวหน้าพรรคฯเพราะหัวหน้าพรรคก็เป็นคนพังงา

ผู้สื่อข่าวถามว่า พื้นที่จ.พังงาถือเป็นบ้านเกิดของหัวหน้าพรรคฯและผู้สมัคร ขณะที่คู่แข่งต่างพรรคก็จ้องอยู่ ปชป.จะมียุทธวิธีเพื่อรักษาพื้นที่ไว้ได้อย่างไรนั้น นายจุรินทร์กล่าวว่า สิ่งนั้นคืออุดมการณ์ประชาธิปัตย์ และคนพังงามีพัฒนาการทางการเมืองสูงมาก มีความยึดมั่นในอุดมการณ์สูง นอกจากนี้ตนยังมั่นใจในผลงานที่ได้ทำมาในพื้นที่จำนวนมาก ซึ่งยังไม่รวมถึงผลงานในระดับประเทศอีกหลายด้าน รวมทั้งศักยภาพของตัวผู้สมัครทั้ง 2 คน และยังมีนโยบายใหม่ของปชป.ที่จะเดินหน้าต่อไปหากเราได้เป็นแกนตั้งรัฐบาล ทั้งหมดจึงทำให้ตนมั่นใจว่าคนพังงาจะช่วยเหลือพรรคปชป.และสนับสนุนตนต่อไป นอกจากนี้ความเป็นตน ก็จะมีส่วนที่จะช่วยขอแรงสนับสนุนให้ช่วยเลือกประชาธิปัตย์ทั้ง 2 เขต 

“คนพังงาเป็นคนที่มีพัฒนาการทางการเมืองสูงมาก และยึดมั่นอุดมการณ์สูงมาก เช่นเดียวกับผม เช่นเดียวกับผู้แทนราษฎรทุกคนที่เขาเลือกมาในนามพรรคประชาธิปัตย์ เพราะฉะนั้นผมมั่นใจตรงนี้  และความเป็นผม ที่ผมเป็นผู้แทนราษฎรที่นี่มายาวนาน สร้างผลงานโดยเฉพาะในพื้นที่เยอะไปหมดในทุกด้าน ไม่นับรวมผลงานระดับประเทศ เพราะฉะนั้นผลงานก็จะเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ผมมั่นใจว่า คนพังงาจะช่วยสนับสนุน” นายจุรินทร์ กล่าว 

เมื่อถามถึงโพลล่าสุดที่พรรคประชาธิปัตย์มีคะแนนนิยมดีขึ้นนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนมั่นใจจากการลงทำพื้นที่ด้วยตัวเองกับทีมงานทั้งหมด พบว่าเสียงประชาธิปัตย์ดีขึ้น และการตอบรับประชาธิปัตย์ดีขึ้นในทุกภาค สอดคล้องกับโพลล่าสุดที่ออกมา แต่ก็เป็นเรื่องธรรมดา โพลก็มีขึ้นมีลง มีได้คะแนนมาก คะแนนน้อย ทุกพรรค ไม่มีโพลอะไรที่จะบอกว่าใครยั่งยืนตลอดกาล เพราะฉะนั้นเมื่อโพลดี เราก็รับฟังไว้ เป็นกำลังใจ โพลไม่ดี เราก็มาดูว่ามีอะไรที่เราต้องปรับปรุงแก้ไขบ้าง แต่จากการสัมผัสด้วยตัวเอง เราก็มั่นใจว่าประชาธิปัตย์มีเสียงตอบรับดีขึ้นในทุกภาค และภาคใต้ก็เป็นอีกภาคที่มีเสียงตอบรับดีขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ 

“เรามั่นใจว่าการเลือกตั้งเที่ยวหน้า ประชาธิปัตย์ได้เยอะ ภาคใต้เยอะ คงไม่ต้องบอกตัวเลขหรอก เราคัมแบ็คทั้งประเทศสำหรับประชาธิปัตย์ในทุกภาค” นายจุรินทร์ กล่าว