จะไม่ทน!! ‘หมอยง’ โพสต์เฟซ โดนนำภาพไปหลอกขายยา  วอน!! ปชช. อย่าหลงเชื่อ งานนี้ไม่ยอมความแน่นอน 

(11 มี.ค. 66) ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว "Yong Poovorawan" เตือนภัย หลังพบกลุ่มมิจฉาชีพ แอบอ้างชื่อตนเองไปหลอกขายผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้รับความน่าเชื่อถือ โดย "หมอยง" ได้ระบุข้อความว่า

“ช่วยกันส่งต่อ ขณะนี้มีการเอารูปผมไปแอบอ้างโฆษณาผ่าน Facebook และสื่อออนไลน์มากมาย ผมได้ดำเนินการให้ทางตำรวจจัดการแล้ว แต่การดำเนินการค่อนข้างยุ่งยาก ล่าช้า เพราะส่วนใหญ่จะใช้ Proxy ต่างประเทศ ทำให้หาต้นตอค่อนข้างยาก และการขอความร่วมมือกับสื่อต่างประเทศทำได้ยากมาก

ขอให้ผู้พบเห็น อย่าเชื่อ คำโฆษณาดังกล่าว เพราะผมไม่เคยมีธุรกิจใดๆ ทั้งสิ้น และขอให้ทุกท่านช่วย report ไป Facebook และสื่อออนไลน์ต่างๆ ว่าเป็นข้อมูลปลอม ถ้า report ไปมากๆ ก็จะปิดไปเอง แต่ที่น่าสนใจคือที่อยู่ในสื่อออนไลน์ มีสปอนเซอร์ แสดงว่ามีการเสียสตางค์ค่าลงโฆษณาในสื่อออนไลน์ ผมขอความร่วมมือทุกท่านอย่าหลงเชื่อและช่วยบอกต่อๆ ไปด้วยนะครับว่าไม่จริง และช่วยกันส่งต่อข้อความของผมด้วย

ถ้าใครไปเจอผม นายแพทย์ ยง ภู่วรวรรณ โฆษณาขายของหรือขายยา ไปใช้อ้างอิงที่ไหน บอกได้ว่าของนั้นเป็นของไม่ดี หรือยาอันตราย ใช้ไม่ได้ผล โปรดอย่าได้ซื้อเป็นเด็ดขาด ช่วยกันบอกต่อๆ กันด้วย ถ้าใครไปซื้อแล้วมีแหล่งติดต่อได้ช่วยส่งต่อมาให้ผมด้วย เพราะขณะนี้ตำรวจกำลังต้องการ เป็นคดีอาญาที่ไม่อาจยอมความได้"


ที่มา : https://mgronline.com/onlinesection/detail/9660000023130