'เศรษฐา' น้อมรับ 'วันชัย' เตือนต้องสลัดภาพนักธุรกิจ ชี้!! ดูกันยาวๆ เชื่อ!! ไม่ซ้ำรอยอดีตสองนายกฯ

(11 มี.ค. 66) ที่วัดท่าหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคพท. พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย, นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย, นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรค, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย, น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร อดีตส.ส.พิจิตร พรรคพท. พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรค ทั้งนายภูดิท อินสุวรรณ์, นายปุณยวัจน์ เหลืองวิจิตร และนายวิชัย ด่านรุ่งโรจน์ เข้าสักการะหลวงพ่อเพชรเอาฤกษ์เอาชัย ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ จ.พิจิตรที่เวทีปราศรัยวิทยาลัยเทคนิคพิจิตร มีประชาชนจำนวนหนึ่งสวมเสื้อแดงรอมอบดอกไม้ให้กำลังใจ 

โดย น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้จะแนะนำนายเศรษฐาให้ประชาชนได้เห็น เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้มาปราศรัยร่วมกันกับทีมพรรคพท.โดยมาในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และอยู่ในทีมเศรษฐกิจด้วย 

เมื่อถามว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาพื้นที่ จ.พิจิตร เป็นของพรรคพลังประชารัฐทั้ง 3 เขต จะทำให้แลนด์สไลด์ได้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า "เรามั่นใจอย่างมากด้วยนโยบายของเรา และว่าที่ผู้สมัครส.ส.ที่ทำงานกันอย่างหนัก ฉะนั้นเรามั่นใจและต้องได้รับแรงสนับสนุนจากประชาชนด้วย ขอทั้ง 3 เขตเลย"

เมื่อถามถึงกรณีนายวันชัย สอนศิริ ส.ว. ออกมากล่าวเตือนนายเศรษฐา ระวังจะเป็นเหมือนอดีตนายกฯ พรรค พท. น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “สิ่งที่อิ๊งค์เห็นคือคุณพ่อ คุณอาทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองมากมาย การที่เราขึ้นเวทีและพูดถึงนโยบายเมื่อ 20 ปีที่แล้วยังใช้ได้อยู่ เพียงแต่เพิ่มเรื่องเทคโนโลยีเข้ามา นั่นคือบทพิสูจน์ว่าประชาชนได้รับประโยชน์อะไรบ้างจาก คุณพ่อ คุณอา ที่เป็นนักธุรกิจมาก่อน แต่เมื่อเป็นมุมมองของคนก็ต้องรับฟัง”

ด้านนายเศรษฐา กล่าวกรณีนายวันชัย สอนศิริ ส.ว. ออกมาให้ความเห็นว่าการเป็นนักการเมืองต้องสลัดภาพนักธุรกิจว่า ถือเป็นคำเตือนตนน้อมรับ แต่ตอนที่ตนเริ่มเข้ามาทำงานการเมือง ก็พยายามสลัดภาพตัวเองออกจากนักธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการลางานโดยไม่รับผลตอบแทนและโอนหุ้นให้บุตร เป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจ ส่วนระยะยาวขอให้ดูกันต่อไปและจะไม่ลืมปฏิบัติอย่างเคร่งครัดเอาบ้านเมืองเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง เมื่อถามนายวันชัยยังเตือนอีกว่าหากสลัดภาพไม่หมดจะเหมือนนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ต้องออกนอกประเทศ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ขอให้ดูไป ระยะเวลาจะเป็นตัวพิสูจน์ว่าในอดีตมันเกิดอะไรขึ้น หลายๆ เรื่องเป็นเรื่องของการรัฐประหาร เรื่องของการปกครองบ้านเมือง เราเองก็ต้องดูกันไป ผมเพิ่งเข้ามายังไม่ได้เป็นอะไร เป็นแค่ประธานที่ปรึกษาคงต้องเป็นขั้นเป็นตอนไป 

เมื่อถามถึงกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาเตือนอย่างต่อเนื่อง นายเศรษฐา กล่าวว่า คงไม่มีอะไร ตนก็น้อมรับ ไม่ได้กังวลอะไร ก็รู้จักกัน เตือนมาก็ยินดีรับไว้ เมื่อถามว่ากลัวถูกขุดคุ้ยประวัติหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า การก้าวมาเล่นการเมืองจากการเป็นนักธุรกิจ จะบอกไม่กลัวอะไรเลยก็ไม่ใช่ ยอมรับว่ามีความหวาดระแวง แต่ที่กลัวมากที่สุดคือไม่สามารถทำประโยชน์ให้ประชาชนได้ และการลงพื้นที่วันนี้การมาพบปะประชาชนรวมถึงผู้สมัครส.ส. น่าจะเป็นบันไดขั้นหนึ่งให้เรามีสิทธิเข้าไปบริหารบ้านเมือง หวังว่าพี่น้องพิจิตรคงจะยกทั้ง 3 เขตให้พรรคเพื่อไทย