‘มูลนิธิปวีณา’ ขอบคุณ ‘CEO พฤกษา-รพ.วิมุต’ หลังช่วยเหลือหญิงถูกสามีติดยาทำร้ายร่างกาย

(10 มี.ค. 66) ที่ จ.ราชบุรี มูลนิธิปวีณาฯ ขอบคุณ คุณทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ CEO พฤกษา โฮลดิ้ง และรพ.วิมุต ช่วยรักษาสาวเก็บของเก่าวัย 28 ปี ฐานะยากจน ถูกสามีติดยาเอามีดฟันแขนและแผ่นหลัง ไม้ตีแขนกระดูกแตก แถมเอาน้ำร้อนราดใบหน้า ตามตัวเป็นแผลเหวอะ กักขังให้อยู่แต่ในกระต๊อบ หลังสามีเผลอรีบหนีตายมาขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาฯ พาเข้ารักษา รพ.วิมุต ส่งตัวเข้าห้องผ่าตัดวางยาสลบทันทีเพื่อทำการลอกแผลที่ถูกน้ำร้อนลวกตามใบหน้าแขนและลำตัว เพื่อป้องกันการติดเชื้อ

ขณะนี้ยังนอนรักษาตัวอยู่ รพ.วิมุต ตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค. จนถึงปัจจุบัน สำหรับเรื่องคดีหลังจากออกจาก รพ. มูลนิธิปวีณาฯ จะได้พาไปแจ้งความดำเนินคดีกับสามีเสพยาเสพติดต่อไป

สืบเนื่องจากวันที่ 2 มี.ค.66 น.ส.หนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี เดินทางมากับยายเข้าร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ในสภาพสะบักสะบอม ตามร่างกายมีบาดแผลถูกน้ำร้อนลวกที่บริเวณใบหน้าและแขนทั้งสอง อีกทั้งมีแผลจากการถูกมีดฟันที่แผ่นหลัง และที่แขนซ้ายถูกไม้ตีจนกระดูกแตกต้องผ่าตัดดามเหล็กไว้ 

น.ส.หนึ่ง แจ้งว่า ตนเองอยู่กินกับ นายเอ้ (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี สามี ชาวจ.ราชบุรี มา 9 ปี นายเอ้ มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด ทำอาชีพรับจ้างทั่วไปและขายไก่ชน พอช่วงโควิดไม่มีงานและขายไก่ชนไม่ได้ จึงถูกไล่ออกจากห้องเช่าและถูกยึดรถกระบะ ช่วงเดือนพ.ย.65 ได้พากันย้ายมาปลูกกระต๊อบอยู่ข้างหมู่บ้านแห่งหนึ่งในอ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และหากินโดยการเก็บของเก่าขาย

ตั้งแต่นั้นนายเอ้ก็มีอารมณ์รุนแรงหาเรื่องด่าทอทำร้ายร่างกายตนเองเป็นประจำ อ้างว่าเครียดไม่มีเงิน เสพยาและดื่มเหล้าเมาแทบทุกวัน วันที่ 18 ม.ค.66 ทะเลาะกัน นายเอ้ได้ใช้ไม้ตีที่เเขนข้างซ้ายของตนจนกระดูกแตก ซี่โครงข้างซ้ายหัก 1 ซี่ ตนต้องไปนอนรักษาตัวอยู่ รพ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ผ่าตัดแขนซ้ายดามเหล็กและเย็บถึง 26 เข็ม 

จากนั้นนายเอ้ก็มาง้อขอคืนดีตนจึงกลับไปอยู่ด้วยเพราะคิดว่าคงจะดีขึ้น แต่นายเอ้ก็ยังทำร้ายร่างกายตนอยู่เป็นประจำ จนวันที่ 27 ก.พ.66 นายเอ้ หาว่าตนเอากุญแจบ้านไปโยนทิ้งก่อนจะด่าทออย่างรุนแรงทำร้ายร่างกาย และต้มน้ำร้อนมาราดที่ใบหน้าและตามตัว ทำให้นอนซมเป็นไข้ปวดแสบปวดร้อน เอาไม้ตีแขนกระดูกแตก อักเสบทั้งตัว

จนกระทั่งวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา นายเอ้ออกไปนอกบ้านตนจึงได้รีบหนีมาหายายที่ย่านสวนหลวง กรุงเทพฯ และต้องการติดต่อมูลนิธิปวีณาฯ ให้ช่วยเหลือ จนกระทั่งตำรวจป้อมยามให้เบอร์โทรติดต่อมูลนิธิปวีณาฯ และให้เงิน 40 บาท จากนั้นจึงเดินไปหาพลเมืองดีที่สำนักงานเขตสวนหลวง ขอให้ติดต่อมูลนิธิปวีณาฯ เมื่อทางมูลนิธิปวีณาฯ รับเรื่อง เจ้าหน้าที่จึงขับรถไปรับ

และได้ประสานรพ.วิมุต ทันที มูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน รพ.วิมุต และพา น.ส.หนึ่งไปให้แพทย์ตรวจรักษาทันที แพทย์ได้วางยาสลบ น.ส.หนึ่ง เพื่อลอกแผลที่ถูกน้ำร้อนลวกตามใบหน้าและแขนเพื่อป้องกันการติดเชื้อ และแพทย์ยังได้รับตัวน.ส.หนึ่งไว้ดูอาการต่อ เนื่องจากช่วงนี้จะต้องทำแผลทุกวัน โดยมูลนิธิปวีณาฯ ติดตามอาการกับแพทย์พบว่าน.ส.หนึ่งมีอาการดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งหลังจากหายดีแล้วมูลนิธิปวีณาฯ จะพา น.ส.หนึ่งไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายเอ้ตามความประสงค์ต่อไป

มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ขอขอบคุณ คุณทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จํากัด (มหาชน) ที่ได้มอบนโยบายให้ความกรุณามูลนิธิปวีณาฯ สามารถส่ง เด็ก สตรี ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ที่ยากจนยากไร้ ไม่มีทางอื่นช่วยเหลือเข้าทำการรักษาที่ รพ. วิมุตได้