ระดับบิ๊กๆ ทั้งนั้น!! 'ต่อตระกูล' ย้ำข่าวดี!! นักธุรกิจจีนทั่วโลกนับพันมาไทย ประชุมนักธุรกิจชาวจีนโลกที่ศูนย์สิริกิติ์ 24-26 มิ.ย.นี้

(10 มี.ค.66) นายต่อตระกูล ยมนาค นายกสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า...

ข่าวดีๆ วันศุกร์ ไทยดึงนักธุรกิจจีน 4,000 คนจากทั่วโลก มาร่วมประชุมในประเทศไทย ปีนี้ ระหว่างวันที่ 24-26 มิถุนายน 2566 ในงานการ ประชุมนักธุรกิจชาวจีนโลก (World Chinese Entrepreneurs Convention-WCEC) ครั้งที่ 16 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จัดขึ้นโดยหอการค้าจีน-ไทย

สำหรับเป้าหมายงานนี้จัดขึ้น เพื่อสืบสานจิตวิญญาณของนักธุรกิจชาวจีนและมุ่งมั่นที่จะปลูกฝังนักธุรกิจชาวจีนรุ่นใหม่ในยุคใหม่ เพื่อเป็นกำลังหลักในการพัฒนาคุณภาพสูงของความทันสมัยสไตล์จีนและความเจริญรุ่งเรืองของชาวจีนในอนาคต และสร้างคุณูปการใหม่ให้กับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก

โดยประเทศไทยเป็นประเทศศูนย์กลางของอาเซียนและเป็นประเทศที่มีนักธุรกิจชาวจีนอาศัยมากที่สุด มีรากฐานอุตสาหกรรมและการค้าที่แข็งแกร่ง และโครงสร้างพื้นฐานที่สมบูรณ์ มีความร่วมมืออย่างกว้างขวางกับจีนและโลกในด้านอุตสาหกรรม การพาณิชย์ การเกษตร เทคโนโลยีขั้นสูง พลังงาน การท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมใหม่ ๆ

ปัจจุบันรัฐบาลไทยกำลังส่งเสริมการเชื่อมโยงในเชิงลึกระหว่าง 'ไทยแลนด์ 4.0' เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC และ 'หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง-BRI' ของจีน รวมถึงการเชื่อมโยงโอกาสจากการพัฒนาอ่าวกวางตุ้ง ฮ่องกงและมาเก๊า การพัฒนาเขตการค้าเสรีไห่หนาน ระเบียงเศรษฐกิจปักกิ่ง เทียนสิน เหอเป่ย์ และสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซีเกียงของจีน นอกจากนี้ จากความก้าวหน้าของ RCEP ทำให้ประเทศไทยกลายเป็นตัวเลือกลำดับแรกสำหรับการลงทุนของนักลงทุนชาวจีน

สำหรับการจัดประชุม WCEC ครั้งที่ 16 นี้ กำหนดที่จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 24-26 มิถุนายน 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยหอการค้าไทย-จีน ได้ออกหนังสือเชิญไปยังองค์กรธุรกิจจีนสำคัญ ๆ ในโลก เช่น สิงคโปร์, ฮ่องกง, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, บรูไน, ลาว, กัมพูชา, เมียนมา, มาเก๊า, จีน, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, แคนาดา, สหรัฐฯ, บราซิล, ดูไบ, เนเธอร์แลนด์, อิตาลี, เยอรมนี, อังกฤษ เป็นต้น รวมถึงกลุ่มธุรกิจจีนรายใหญ่ และองค์กรภาคธุรกิจในประเทศไทย

โดยเป็นการรวมนักธุรกิจชาวจีนทั่วโลกเข้าด้วยกัน และส่งเสริมการพัฒนาของนักธุรกิจชาวจีน ซึ่งหอการค้าไทย-จีน ต้องการให้นักธุรกิจจีนทั่วโลกรู้จักประเทศไทยอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น และบันทึกบทใหม่สำหรับความร่วมมือแบบวิน-วิน (win-win) เพื่อความเจริญรุ่งเรืองของเศรษฐกิจไทยและเจริญก้าวหน้าของกิจการของนักธุรกิจจีน

ที่มา: ต่อตระกูล ยมนาค

https://www.facebook.com/1483692496/posts/pfbid0irrXc999MN6sTyFebrsdcoY7ZNR8NDgMEQJNeQafAYwC175M5fGaKMEtntYr2kNkl/?mibextid=Nif5oz

https://www.prachachat.net/economy/news-1213507