ล้างคอรอดู!! ‘ตรีชฎา’ โว!! นโยบาย พท. ทำคนลืมบัตรคนจนได้แน่ สวน ‘ทิพานัน’ อย่าดิสเครดิต พท.ล้มบัตรสวัสดิการ

(10 มี.ค.66) น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณีที่ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้ข่าวพาดถึงพรรคพท.ทำนองว่าคนเป็นผู้นำไม่ใช่แค่หาเงินเป็นอย่างเดียว แต่ต้องรักษาเงินเป็นและต้องไม่โกงว่า หาก น.ส.ทิพานันทำหน้าที่ทีมโฆษกรัฐบาลได้ดี ไม่บกพร่อง เหมือนกับโฆษกคนอื่นๆ แถลงข่าวที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน คงจะดีและคุ้มค่ากับภาษีของพี่น้องประชาชนมากกว่านี้ แต่ประโยคที่ น.ส.ทิพานัน พยายามจะสื่อเพื่อเอาใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ จะกลายเป็นภาพที่จำติดตาว่า การทำหน้าที่รองโฆษกรัฐบาลครั้งสุดท้าย ผลงานที่เห็นเป็นประจักษ์ คือการสรรเสริญเยินยอ พล.อ.ประยุทธ์เท่านั้นใช่หรือไม่

น.ส.ตรีชฎา กล่าวต่อว่า น.ส.ทิพานันอย่าพยายามกล่าวหาผู้อื่นว่าโกง เพราะการโกงที่แย่ที่สุด คือการโกงอำนาจจากประชาชนใช่หรือไม่ การที่พล.อ.ประยุทธ์ทำรัฐประหาร น.ส.ทิพานันคิดว่าเป็นการปล้นอำนาจหรือไม่ การรัฐประหารมีความผิดฐานกบฎ มีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต หากไม่มีความผิดจะเขียนนิรโทษกรรมทำไม การรัฐประหารคือต้นเหตุของความขัดแย้งในหลายปีที่ผ่านมา น.ส.ทิพานันยังพาดพิงไปถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่าว้าเหว่ โดดเดี่ยว ขาดความอบอุ่น การกล่าวเช่นนี้นึกถึงสำนวนไทย สำเนียงส่อภาษากิริยาส่อสกุล หากเป็นคนว้าเหว่โดดเดี่ยวจริง เหตุใดยังมีประชาชนรักและคิดถึงจนถึงทุกวันนี้ ขณะที่คนที่อยู่ในประเทศมา 8 ปี จนสื่อตั้งฉายา 8 ปีที่แปดเปื้อน คนกลับเอือมระอา น.ส. ทิพานันไม่ต้องห่วงนายทักษิณ ไปห่วง พล.อ.ประยุทธ์เมื่อพ้นตำแหน่งดีกว่า เกรงว่าจะเดินบนถนนเหมือนปกติชนได้หรือไม่ 

.
“ที่มีการหาเสียงใส่ร้ายว่าพรรคพท.จะยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั้น พรรคพท.ไม่เคยบอกว่าจะยกเลิก แต่จะทำได้ดีกว่า ด้วยการสร้างรายได้เกษตรกรเพิ่มขึ้น 3 เท่า เงินเดือนปริญญาตรี ข้าราชการเพิ่มขึ้นเป็น 25,000 บาทต่อเดือนภายใน 4 ปี ค่าแรงขั้นต่ำเพิ่มขึ้นเป็น 600 บาทต่อวันภายใน 4 ปี พักหนี้ พักต้น พักดอกทันที รวมถึงนโยบาย 1 ครอบครัว 1 ซอฟท์พาวเวอร์ ที่จะสร้างงาน 20 ล้านตำแหน่ง จะทำให้คนไทยยืนบนลำแข้งตัวเองได้ และลืมบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปเลย” น.ส.ตรีชฎา กล่าว