บุคคลอันตราย!! ผู้โดยสารคลั่งเปิดประตูเครื่องบิน พอถูกห้ามเลยแทงคอแอร์ฯ รัว ๆ

เกิดเหตุผู้โดยสารชายคลั่ง พยายามเปิดประตูฉุกเฉินของเครื่องบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ส (United Airlines) ซึ่งเดินทางจากนครลอสแองเจลิสไปยังบอสตัน ก่อนจะหันไปคว้า 'ช้อนเหล็ก' แทงคอของพนักงานต้อนรับ

เซเวโร ตอร์เรส วัย 33 ปี จากรัฐแมสซาชูเซตส์ ทำร้ายร่างกายพนักงานต้อนรับ และถูกลูกเรือกับผู้โดยสารคนอื่นๆ ช่วยกันล็อกตัวเอาไว้ได้ ก่อนที่เครื่องบินจะลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติโลแกน ในเมืองบอสตัน

เหตุระทึกครั้งนี้เกิดขึ้นราว 45 นาทีก่อนที่เครื่องบินจะเดินทางถึงที่หมาย โดยมีสัญญาณแจ้งเตือนไปยังห้องนักบินว่าประตูฉุกเฉินที่อยู่ระหว่างที่นั่งชั้นเฟิร์สคลาสกับชั้นประหยัดถูก ‘disarmed’

พนักงานต้อนรับคนหนึ่งสังเกตเห็นตอร์เรสเข้าใกล้ประตูดังกล่าว และสงสัยว่าเขาอาจจะทำอะไรบางอย่างกับประตูฉุกเฉินจึงได้เข้าไปสอบถาม แต่ก็ถูกอีกฝ่ายท้าทายกลับว่า “มีกล้องตัวไหนบันทึกภาพได้ไหมว่าผมทำ?”

หลังจากนั้น ตอร์เรส ก็หันไปคว้าช้อนเหล็กหักแทงคอพนักงานต้อนรับถึง 3 ครั้ง ก่อนจะถูกผู้โดยสารและลูกเรือช่วยกันจับตัวเอาไว้ได้

“สายการบินของเราไม่อดทนกับการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบบนเที่ยวบิน และผู้โดยสารรายนี้จะถูกห้ามโดยสารเครื่องบินของยูไนเต็ดแอร์ไลน์ส จนกว่ากระบวนการสอบสวนจะสิ้นสุด” สายการบินระบุในถ้อยแถลง และยืนยันว่าพร้อมจะให้ความร่วมมือกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มที่

ตอร์เรส ถูกตั้งข้อหาแทรกแซงและพยายามแทรกแซงการทำงานของลูกเรือด้วยอาวุธที่เป็นอันตราย ซึ่งอาจมีโทษถึงขั้นจำคุกตลอดชีวิต


ที่มา: The World Echo
https://www.independent.co.uk/news/world/americas/crime/united-airlines-attack-flight-attendant-stabbed-b2295759.html