‘บิ๊กป้อม’ แจ้งชาวนา “ปีนี้ทำนาได้ น้ำไม่ท่วม” ด้านชาวบ้านเฮสนั่น!! ตะโกนเชียร์นั่งนายกฯ

(8 มี.ค.66) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะประกอบด้วย พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามความคืบหน้า แผนบรรเทาอุทกภัยพื้นที่ลุ้มน้ำเจ้าพระยาตอนล่างและแผนงานโครงการพัฒนาแหล่งน้ำที่สำคัญในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่วัดสะตือพุทธไสยาสน์ ตำบลท่าหลวง อำเภอท่าเรือ โดยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พระนครศรีอยุธยาของ พปชร.ทั้ง 3 เขต นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี พปชร. รวมถึงนางสมทรง เจริญพันธุ์วรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา มาคอยให้การต้อนรับ

โดย พล.อ.ประวิตร ได้เข้ารับฟังบรรยายสรุปแผนบรรเทาอุทกภัยพื้นที่เจ้าพระยาตอนล่าง และแผนการโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ จากนั้น ได้นั่งรถกอล์ฟเพื่อจะไปไหว้พร้อมกับปิดทองพระพุทธไสยาสน์ แต่ปรากฎว่าระหว่างรถกอล์ฟไฟฟ้าออกตัว ได้ออกตัวแรงทำให้คนที่อยู่ตรงนั้นถึงกับตกใจ ซึ่งนายวิรัช รัตนเศรษฐ ที่นั่งอยู่ด้านหลังว่า รถไม่เสถียร แต่คนเสถียร ภายหลังไหว้พระเสร็จแล้ว พล.อ.ประวิตร ได้เข้าไปกราบนมัสการ และถวายดอกไม้และปัจจัยต่อเจ้าอาวาสวัดสะตือ ขณะที่เจ้าอาวาสได้มอบรูปหล่อพระพุทธไสยาสน์ ผ้ายันต์คาถาชินบัญชร ของสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ให้แก่ พล.อ.ประวิตร

ขณะที่ภายในงานมีประชาชนที่มารอต้อนรับต่างตะโกนเชียร์ให้ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป พร้อมกับตะโกน “รักลุงป้อม” โดย พล.อ.ประวิตร มีสีหน้าอารมณ์ดี และยิ้มหลายครั้ง

ต่อมา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนมาติดตามเรื่องน้ำที่ จ.พระนครศรีอยุธยาหลายครั้ง ขอบคุณที่มาต้อนรับตน จะสังเกตเห็นว่า รัฐบาลมีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งอุทกภัย วาตภัย น้ำหลาก น้ำลด รัฐบาลจะเยียวยาให้ประชาชนจนได้รับค่าชดเชยกันตลอด ไม่เคยว่างเว้น เพราะเราเห็นใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

ทั้งนี้ ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประวิตรได้สอบถามกรมชลประทานว่า ปีนี้สามารถทำนาได้หรือไม่ ซึ่งรองอธิบดีกรมชลประทานตอบว่า “ทำได้” ทำให้ พล.อ.ประวิตร บอกกับประชาชนว่า “โอเค ทำนาได้ น้ำไม่ท่วมแล้ว จะพยายามทำให้น้ำไม่ท่วม ป้องกันไม่ให้น้ำท่วม” ประชาชนดีใจต่างปรบมือเสียงดัง
.
พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวอีกว่า ให้คำมั่นสัญญาว่า รัฐบาลมีความจริงใจในการทำงาน เพื่อความผาสุกของประชาชน
.
จากนั้นได้พบปะประชาชนที่มารอต้อนรับ โดยมีประชาชนตะโกนเป็นระยะว่า “รักลุงป้อม”, “ลุงป้อมสู้ ๆ” บางส่วนนำดอกไม้มาให้ และยังมีประชาชนบางส่วนหอมแก้ม พล.อ.ประวิตร นอกจากนี้ ยังมีป้ายข้อความ อาทิ เคียงข้างลุงป้อม, ขอให้ลุงป้อมเป็นนายกฯ
.
ทั้งนี้ ก่อนกลับ พล.อ.ประวิตรยังได้เข้าไปกราบสักการะสมเด็จพระพุฒาจารย์โตองค์จำลอง ในศาลาการเปรียญ ซึ่งมีผู้นำท้องถิ่นรออยู่ด้านในเพื่อพูดคุยกัน โดยขอความร่วมมือไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปด้านใน เนื่องจากมีพื้นที่คับแคบ


ที่มา: https://www.thaipost.net/politics-news/337658/