นาทีระทึกกลางดึก!! เกิดอุบัติเหตุ ‘รถเครน’ ล้มขวางถนนพระราม 2 พบเหล็กยึดฐาน-ตัวรถ หลุดออกจากกัน โชคดีไร้คนบาดเจ็บ

(8 มี.ค.66) เมื่อกลางดึกของคืน สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีเหตุรถเครนที่ใช้ทำทางยกระดับพระราม 2 ล้มขวางถนนพระราม 2 เหตุเกิดบริเวณหน้าปั๊มน้ำมันเอสโซ่ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร  

พ.ต.ท.โสภาส ถนนทิพย์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถเครนมีลักษณะเป็นรถเครนแขนยาว ซึ่งส่วนของตัวรถยังอยู่ในพื้นที่ก่อสร้างทางยกระดับ สภาพตัวรถตีนตะขาบยกล้อขึ้นด้านหนึ่ง ขณะที่ตัวเครนรถยกของนั้น ล้มลงมาพาดขวางถนนพระราม 2 จนถึงขอบฟุตบาทหน้าปั๊มน้ำมัน ทำให้รถไม่สามารถขับผ่านได้ ต้องปิดช่องจราจรฝั่งขาออกกรุงเทพฯ ทั้งหมด

รอจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ฯ ผู้รับผิดชอบงานก่อสร้างเข้าเคลียร์พื้นที่จนเรียบร้อยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถเคลียร์พื้นที่ได้ การสัญจรจึงกลับมาเป็นปกติ

ช่วงเวลาเกิดเหตุเพียงเสี้ยววินาที เป็นจังหวะช่วงวินาทีที่ที่รถเครนกำลังจะขับผ่าน แต่สามารถเบรครถได้ทันชนิดเส้นยาเเดงผ่าแปด เครนล้มมากระแทกได้รับความเสียหายไม่มาก แค่แขนเครนมาขวางถนนเท่านั้น แต่ทั้งนี้ก็จะต้องมีการสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

จากการสอบถาม รปภ.ผู้เห็นเหตุกาณ์ เล่าว่าตอนเกิดเหตุตนเองกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่หน้าบริษัทได้ยินเสียงดังสนั่น และเห็นว่าตัวเครนของรถเอนลงมาเรื่อย ๆ ก่อนที่จะล้มดังโครม จากนั้นผู้ที่ทำงานอยู่ข้างในก็รีบเปิดหวอหรือสัญญาณเตือนภัยดังลั่น ทำให้รถที่กำลังขับมาชะลอตัวและหยุดลงได้ทัน

ขณะที่สาเหตุเบื้องต้นพบว่า เกิดจากหมุดเหล็กที่ใช้ยึดฐานกับตัวรถขณะกำลังทำงานนั้นเกิดขาดออกจากกัน จึงทำให้ตัวรถยกขึ้นด้านหนึ่ง จนเครนล้มเอนลงมาพาดถนนพระราม 2 ดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกผู้ควบคุมงานก่อสร้างขณะเกิดเหตุไปสอบปากคำเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป.


ที่มา : https://www.naewna.com/local/715845