จับคาด่าน!! ทหารพรานปัตตานี จับยาไอซ์ล็อตใหญ่ ยึดของกลาง 939 กก. มูลค่ากว่า 2 พันล้าน

พ.อ.ภาคภูมิ  จันทรักษ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44  ได้มอบหมายให้ กองร้อยหน่วยขึ้นตรงของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ดำเนินการตั้งจุดตรวจ / จุดสกัด ตามแผนเชิงรุกของหน่วย (ห้วงเวลากลางคืน) เพื่อเป็นการแสดงกำลังในการตรวจสอบยานพาหนะต้องสงสัย, การขนย้ายสิ่งของผิดกฎหมาย, การขนย้ายสารเสพติดทุกประเภท และตรวจสอบบุคคลภายนอกที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่  

จากการปฏิบัติภารกิจดังกล่าว กำลังพลชุดปฏิบัติหน้าที่ ณ ด่านตรวจเตราะปลิง ต.ทุ่งคล้า อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้ทำการตรวจพบยานพาหนะต้องสงสัย และพบอาการมีพิรุธของผู้ขับขี่ จำนวน 1 คัน ซึ่งกำลังจะขับผ่านด่านตรวจเตราะปลิงฯ กำลังพลในชุดฯ ซึ่งประกอบไปด้วย อาสาสมัครทหารพราน มูฮัมหมัดอีลฮัม  หามะ และ อาสาสมัครทหารพราน อารีย์ หมะเต๊ะ จึงได้ทำการส่งสัญญาณให้ยานพาหนะคันดังกล่าวหยุด เพื่อดำเนินการตรวจสอบ ซึ่งในการตรวจสอบ พบเป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคลประเภท รถกระบะ 4 ประตูสีขาว ยี่ห้อ Ford Ranger เลขทะเบียนรถ 5 กย 7214 กรุงเทพมหานคร ได้ซุกซ่อนยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) จำนวน 78 กระสอบ น้ำหนัก 939 กิโลกรัม จัดเรียงอยู่ภายในท้ายกระบะรถคันดังกล่าว

โดยมีผ้าใบสีฟ้าคุมปกปิดอยู่ ในขั้นต้นได้สอบถามผู้ขับขี่ได้เริ่มรับรถคันดังกล่าวมาจาก ชุมชนบ้านมะพร้าวต้นเดียว อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เพื่อนำไปส่งปลายทาง และจะมีผู้มารับต่อ  ที่ปั๊มน้ำมัน PT (ปาวา) ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี หน่วยจึงได้ควบคุมตัวผู้ขับขี่ ทราบชื่อภายหลัง คือ นายซุลกิฟลี ลาเตะ อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ที่ 3 ต.ราโหม อ.เมือง จ.ปัตตานี พร้อมของกลาง จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ขับขี่ และของกลาง ส่งให้กับสถานีตำรวจภูธรสายบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และขยายผลต่อไป