‘ซิโก้’ นำอัฐิของ ‘น้องดอม’ สมาชิกทีมหมูป่า กลับถึงไทยแล้ว ด้านครอบครัวเตรียมนำไปประกอบพิธีฯ ที่วัดพระธาตุดอยเว้า

(4 มี.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.30 น. ที่ผ่านมา ที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หรือ ‘ซิโก้’ ประธานมูลนิธิซิโก้ ได้นำอัฐิของ ‘น้องดอม’ หรือ นายดวงเพชร พรหมเทพ หนึ่งในทีมหมูป่า อะคาเดมี ที่เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ กลับมายังประเทศไทย ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG911 โดยมี นางธนพร พรหมเทพ แม่ของน้องดอม และครอบครัว จากจังหวัดเชียงราย เดินทางมารับอัฐิของน้องดอมที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางพิธีศาสนาที่จังหวัดเชียงรายต่อไป

โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ทั้งนี้ครอบครัวของน้องดอม จะเดินทางกลับจังหวัดเชียงรายทันที ในช่วงเที่ยงของวันนี้

ซิโก้ เปิดเผยว่า ในนามของมูลนิธิซิโก้ และโรงเรียนฟุตบอล ได้ทำตามความประสงค์ของครอบครัวน้องดอม ที่จะประกอบพิธีณาปนกิจที่ประเทศอังกฤษ และวันนี้เราได้พาน้องดอมกลับมาเมืองไทย เพื่อให้ทางครอบครัวน้องดอมนำอัฐิ ไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา และขอขอบคุณผู้ใหญ่ที่อยู่ทางประเทศอังกฤษที่เป็นเจ้าภาพงาน และอำนวยความสะดวกให้

ส่วนทางด้านคุณแม่ของน้องดอม เผยว่า จะนำอัฐิของน้องดอม ไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ที่วัดพระธาตุดอยเว้า ที่น้องเคยบวชเณร เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน ก่อนนำอัฐิของน้องดอมไปลอยแม่น้ำโขงเชิงแสง โดยสภาพจิตใจแม่ ตอนนี้เข้มแข็ง อยู่ได้ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตก็เป็นไปตามข่าว


ที่มา : https://www.thaipost.net/general-news/335339/