‘กลุ่มหนุนบุหรี่ไฟฟ้า’ มอบดอกไม้ให้กำลังใจ ‘ชูวิทย์’ เผย ชื่นชมในความกล้า ไม่เกรงกลัวอำนาจมืด

(28 ก.พ. 66) หน้าทำเนียบรัฐบาล กลุ่มผู้สนับสนุนบุหรี่ไฟฟ้าให้ถูกกฏหมาย ได้เข้ามอบช่อดอกกุหลาบ และยื่นหนังสือชื่นชมในความกล้าของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ออกมาต่อสู้กับแนวทางที่ผิดรูปผิดรอย และทำเพื่อความถูกต้องที่แท้จริง อีกทั้งยังเป็นแบบอย่างที่ดีให้เยาวชน ไม่ยอมแพ้ต่ออำนาจมืด

หนึ่งในกลุ่มผู้สนับสนุนบุหรี่ไฟฟ้าให้ถูกกฏหมาย กล่าวว่า ขอสนับสนุนความคิดในเรื่องการคัดค้านกัญชา เพราะกัญชามีมุมมืด มีโทษต่อร่างกายและจิตใจ และมีผลเสียต่อเด็กและเยาวชน โดยปัจจุบันการหาซื้อกัญชาง่ายกว่าบุหรี่ไฟฟ้า อีกทั้ง ยังมีกฎหมายรองรับและไม่ได้ควบคุมการใช้กัญชาสำหรับเด็กด้วย เราจึงเห็นข่าวมากมายว่า เด็กมีการแพ้อย่างรุนแรง ถึงขั้นอาจเสียชีวิตเนื่องจากกินอาหารผสมกัญชาเข้าไปโดยไม่รู้ตัว

และกล่าวทิ้งท้ายว่า หลังจากนี้ตนและเพื่อนในกลุ่ม จะเคลื่อนไหวยื่นหนังสือต่อพรรคชาติไทยพัฒนา, พรรคภูมิใจไทย, พรรคเสรีรวมไทย, พรรคเพื่อไทย, พรรคพลังประชารัฐ และพรรคภูมิใจไทย เพื่อผลักดันให้บุหรี่ไฟฟ้าให้เป็นนโยบายที่ถูกกฎหมาย และชี้ให้เห็นว่า บุหรี่ไฟฟ้าในประเทศไทยเราควรถูกกฎหมาย ให้เหมือนกับบุหรี่มวนและกัญชาที่ถูกกฎหมายอยู่ในขณะนี้

โดยก่อนหน้ามอบดอกไม้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตนักการเมือง ก็ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวคัดค้านนโยบายกัญชาเสรี ของพรรคภูมิใจไทย

นายชูวิทย์กล่าวว่า นโยบายเสรีกัญชาเป็นสิ่งที่พรรคภูมิใจไทยเร่งรีบ กฎกระทรวงที่ถูกออกมาก็เร่งรีบ ทั้ง ๆ ที่กฎหมายลูกยังไม่ผ่านสภา ตนมองว่า นี่เป็นการพยายามหาเสียงของพรรคภูมิใจไทย 

ต่อมา นายชูวิทย์ได้เปิดคลิปคำปราศรัยของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า “หากกัญชาเสรีแล้ว นำมาพี้สูบกันเองก็ได้” ตนจึงมองว่า นี่คือสิ่งที่ไม่ชัดเจน ทำให้เยาวชนถูกมอมเมากัญชาโดยที่ไม่มีความรู้ และขาดวิจารณญาณในการใช้กัญชาอย่างถูกต้อง ตนมองว่า สังคมควรมีการถกเถียงในเรื่องของกัญชา ก่อนที่จะดำเนินการออกกฏหมายใดใดก็ตามที่เกี่ยวข้องกับกัญชา

โดยมีตัวแทนเยาวชนได้อ่านแถลงการณ์ เรียกร้องให้กระทรวงสาธารณสุขมีความชัดเจน ในเรื่องการควบคุมการใช้กัญชา ควรที่จะต้องมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบถึงปัญหา และตระหนักถึงผลกระทบของการใช้กัญชาโดยไม่ถูกวิธี โดยเฉพาะในหมู่เด็กและเยาวชน รวมถึงต้องป้องกันไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดว่า สามารถนำกัญชามาใช้ในการประกอบอาหารได้ นายชูวิทย์ ได้ถามเยาวชนทั้ง 4 คนที่พามาว่า ใครเคยเห็นเพื่อนตัวเองใช้กัญชาบ้าง เยาวชนทั้งหมดได้ยกมือขึ้นพร้อมเพรียงกัน จากนั้น เยาวชนนำกรรไกรตัดหญ้าขนาดใหญ่มาตัดต้นกัญชาต่อหน้าสื่อมวลชน