'เพื่อไทย' เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. อีก 16 คน ลั่น!! เลือกตั้งหนนี้ต้องชนะ 'แลนด์สไลด์'

(23 ก.พ. 66) ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา และประธาน ส.ส.พรรค นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. และน.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรค แถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคใต้ จำนวน 16 คน

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรค พท. ได้ประกาศกลยุทธ์และเป้าหมายไว้อย่างชัดเจน ที่ต้องชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ ให้ได้จำนวน ส.ส.มากกว่ากึ่งหนึ่ง หรือ 250 คนขึ้นไปของสภาฯ เพื่อให้ได้อาณัติจากพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง ขอขอบคุณว่าที่ผู้สมัครที่อาสาเข้ามาทำงานร่วมกันกับเรา หลังจากนี้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่เปิดตัวไปแล้ว จะเข้าสู่กระบวนการสรรหาและฟังความเห็นของประชาชนในพื้นที่ และเข้าสู่กระบวนการคัดเลือกของพรรคต่อไป ขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคน ซึ่งในวันที่ 7 พ.ค.นี้ ได้เลือกตั้งแน่นอน พรรค พท. พร้อมทำหน้าที่ตรงนี้เพื่ออนาคตของพวกเราทุกคน

ด้านนายวิสุทธิ์ กล่าวว่า พรรค พท. ถือเป็นพรรคที่มีความพร้อมมากที่สุด เราเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เกือบครบทุกเขตแล้ว ยังเหลือบางเขตที่ยังไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากมีผู้สมัครเยอะมาก ประมาณ 8-10 คน ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณา ทุกคะแนนเสียงมีความหมาย ทั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อและส.ส.ระบบเขต โดยเฉพาะ ส.ส.ระบบเขตมีความสำคัญมาก ที่จะยกมือโหวตนายกฯ จากพรรค พท. เพื่อชี้ชะตาอนาคตของประเทศชาติบ้านเมือง

“เราลำบากมา 8 ปี จะลำบากต่อไปหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพี่น้องประชาชน เราเคยทำได้ เราทำมาแล้ว และเราจะทำอีก เราจะทำให้พี่น้องประชาชนกลับมามีความสุขอีกครั้ง” นายวิสุทธิ์ กล่าว

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย ภาคเหนือ, ภาคอีสาน, ภาคกลาง และภาคใต้ จำนวน 16 คน ได้แก่

ภาคเหนือ จำนวน 1 คน คือ 1.) นายกวี อัศวรัตน์ จังหวัดนครสวรรค์

ภาคอีสาน จำนวน 3 คน คือ 1.) นายนรากร นาเมืองรักษ์ จังหวัดร้อยเอ็ด และ 2.) นายอนุชา วัชรศีขร 3.) นายพรเทพ พูลศรีธนากูล จังหวัดสุรินทร์

ภาคกลาง จำนวน 4 คน คือ 1.) นายชวกร ศรีราชา จังหวัดอ่างทอง 2.) นายสมชาย สิทธิบรวงษ์ จังหวัดชัยนาท และ 3.) นายไก่ ห้องริ้ว 4.) นายธนธัช จังพานิช จังหวัดราชบุรี

ภาคใต้ จำนวน 8 คน คือ 1.) ทพญ.สรวีย์ ภัทรอิสริยาไชย 2.) นายสุริยะ นันตสินธุ์ 3.) น.ส.สไบทิพย์ ลิประพันธ์ 4.) นพ.วิโรจน์ ทองโอเอี่ยม จังหวัดตรัง 5.) นายสมศักดิ์ เมธา จังหวัดนครศรีธรรมราช 6.) นายซอลีฮีน อิสมาแอล จังหวัดสตูล และ 7.) ร.ต.ต. สมศักดิ์ แสงประดับ 8.) นางซีดาวาตีย์ เบ็ญบาเห็ม จังหวัดสงขลา


ที่มา : https://www.thaipost.net/politics-news/330222/