'ศักดิ์สยาม' ร่วมเปิดเส้นทางเดินรถเมล์ EV เพิ่ม 3 สาย ยกระดับการเดินทาง เพิ่มคุณภาพชีวิตประชาชน

(23 ก.พ. 66) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าอีก 3 สาย ประกอบด้วย สาย 3-36 ท่าเรือคลองเตย – ท่าเรือภาษีเจริญ สาย 3-44  ท่าเรือคลองเตย – อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และสาย 3-55 ท่าเรือคลองเตย - พระราม 7 ภายใต้แนวคิด 'Thai Smile Bus Our Love Will Change The World รักเรารักษ์โลก' ณ สโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย คลองเตย กรุงเทพมหานคร

ในงานนี้ นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มบริษัท ไทย สมายล์ กรุ๊ป ได้เปิดเผยว่า ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นเดือนแห่งความรัก ไทย สมายล์ กรุ๊ป ได้ขอมอบความรักความปรารถนาดีให้กับพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร โดยการ เปลี่ยนรถโดยสาร NGV ของบริษัท สมาร์ทบัส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มไทย สมายล์ กรุ๊ป ให้กลายเป็นรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า 100%

ซึ่งไทย สมายล์ กรุ๊ป มีเป้าหมายที่จะนำรถโดยสารพลังงานไฟฟ้ามาให้บริการ รวมทั้งสิ้นกว่า 3,100 คัน นับว่าเป็นอีกวิธีที่ช่วยลดโลกร้อน และสามารถลดปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ในเขตกรุงเทพมหาครและปริมณฑล ที่ปัจจุบันได้ทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ

อีกทั้ง ไทย สมายล์ กรุ๊ป ได้เปลี่ยนจากการใช้เงินสดชำระค่าโดยสาร ไปใช้ HOP Card และมีโปรโมชั่น เดลิ แมกซ์ แฟร์ โดยในการดำเนินงานที่ผ่านมา ได้รับเสียงตอบรับ คำแนะนำ และคำติชมต่าง ๆ จากประชาชน ซึ่งผู้บริหารและพนักงานของกลุ่มไทย สมายล์ กรุ๊ป ขอขอบคุณและน้อมรับไปปรับปรุงเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการ และตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารทุกท่านให้ประทับใจมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัท ไทย สมายล์ กรุ๊ป พร้อมที่จะเปิดให้บริการรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า บริเวณเขตคลองเตยและเขตวัฒนา จำนวน 3 เส้นทาง ซึ่งเป็นแหล่งกลางเมือง ที่มีผู้ใช้บริการและการจราจรที่หนาแน่นมาก ประกอบด้วย เส้นทางสาย 3-36 ท่าเรือคลองเตย – ท่าเรือภาษีเจริญ สาย 3-44 ท่าเรือคลองเตย – อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และสาย 3-55 ท่าเรือคลองเตย - พระราม 7 เพื่อสร้างความมั่นใจ ตอกย้ำในเรื่องของการช่วยลดมลภาวะทางอากาศ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับพี่น้องประชาชนทั้งสองเขต

ไทย สมายล์ กรุ๊ป มีแผนขยายการให้บริการตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ และทั้งนี้ขอขอบพระคุณ รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ท่านศักดิ์สยาม ชิดชอบ กรมการขนส่งทางบก การท่าเรือแห่งประเทศไทย ส่วนราชการทุกหน่วยงาน รวมถึงเอกชนที่เป็นพันธมิตรอีกครั้ง ที่ให้โอกาสและให้การสนับสนุนเราด้วยดีเสมอมา และขอยืนยันความตั้งใจของ ไทย สมายล์ กรุ๊ป ที่มีความมุ่งมั่นในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสาร ในเรื่องการให้บริการและสร้างความปลอดภัย ตามเจตนารมณ์ของเรา 'เดินทางด้วยรอยยิ้ม ใส่ใจสิ่งแวดล้อม'