'ลุงป้อม' เตรียมลุย 'เมืองจันทร์-ตราด' 20 ก.พ.นี้ เยี่ยมชมวิสาหกิจ-ตรวจโครงการแก้มลิงหนองฉุงใหญ่

(17 ก.พ. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บริหารจัดการน้ำ ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า ในวันที่ 20 ก.พ.นี้ มีกำหนดลงพื้นที่ปฎิบัติราชการที่จังหวัดจันทบุรี โดยช่วงเช้าเดินทางไปตรวจเยี่ยมวิสาหกิจชุมชนเกษตรกรรุ่นใหม่พัฒนา ตำบลทับไทร อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี

จากนั้นเป็นประธาน เปิดงาน 'บจธ. มอบสิทธิ มอบสุขในที่ดินทำกิน' มอบป้ายสัญลักษณ์สิทธิในที่ดินให้แก่ตัวแทนวิสาหกิจชุมชนฯ จำนวน 10 คน และมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี และมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกทำกินในชุมชนตามนโยบายรัฐบาล (คทช.) ให้กับผู้แทนประชาชน จำนวน 5 คน และเยี่ยมชมร้านค้าจำหน่ายผลผลิตเกษตรในพื้นที่ และชมแปลงเกษตรของเกษตรกรในพื้นที่

จากนั้นในช่วงบ่าย พล.อ.ประวิตร และคณะ เดินทางไปตรวจความคืบหน้าการดำเนินโครงการแก้มลิงหนองฉุงใหญ่ อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด พร้อมรับฟังบรรยายสรุปการทำงานจากหน่วยงาน จากผู้แทนกรมการทหารช่าง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด รวมถึงสถานการณ์น้ำ และการพัฒนาแหล่งน้ำ การอนุรักษ์พื้นฟูแหล่งน้ำในพื้นที่ และกล่าวมอบมอบนโยบายให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนเดินทางกลับ กทม.