'รทสช.' เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ ยัน พร้อมเลือกตั้ง ย้ำ พรรคไม่ใช้ความเกลียดชังในการขับเคลื่อนประเทศ

(16 ก.พ. 66) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้การต้อนรับและสวมเสื้อพรรคให้กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ ทั้ง 6 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย เขต 1 น.ส.ฐันญาภา โพธิสาร, เขต 2 นายณัฐพล ขวัญแจ่ม, เขต 3 ดร.ภัทรดร พุทธนุรัตนะ, เขต 4 นายสุทธิพงษ์ จุลกะ, เขต 5 นายทองสุข บำรุงนอก และ เขต 6 นายสมโภชน์ นวลสาลี โดยมี ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ผู้ประสานงานร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

นายเอกนัฏ ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคขอส่งบุคคลคุณภาพให้เป็นตัวเลือกของพี่น้องชาว จ.เพชรบูรณ์ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอให้ชาวเพชรบูรณ์ทุกคนให้การต้อนรับผู้สมัครของพรรค ถ้าใครได้เจอก็สามารถเข้ามาทักทาย ถ้ามีข้อเสนอแนะเรายินดีรับฟังปัญหาของทุกท่าน เพื่อจะนำข้อเสนอแนะต่าง ๆ มาเป็นนโยบายของพรรค เพื่อกำหนดวิธีการแนวทางการทำงานภายใต้พรรครวมไทยสร้างชาติ

ทั้งนี้ พรรคเรามีความพร้อมในการเลือกตั้งมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่มีการตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เมื่อเดือนสิงหาคม 2565 จนกระทั่งในที่สุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเข้ามาเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เราก็มีความยินดีที่จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในนามของพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อที่จะมาสานต่อภารกิจ

ทั้งนี้ มีหลายนโยบายที่เราได้ทำไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การดูแลช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร รวมไปถึงเรื่องสวัสดิการต่าง ๆ ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือที่เราเรียกกันว่า 'บัตรลุงตู่'

จากนี้ไป พรรคก็จะได้นำเสนอนโยบาย เป็นการต่อยอดจากผลงานเดิมของรัฐบาล ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการอัปเกรดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การดูแลราคาพืชผลการเกษตร การแก้ปัญหาที่ดินทำกิน รวมไปถึงการพัฒนาต่อยอดโครงสร้างพื้นฐาน ที่ได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง จากนี้ไปเราก็จะเน้นให้ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทุกคน ได้มีส่วนร่วมกับการผลักดันการแก้ไขปัญหาด้วยการแก้ไขกฎระเบียบ กฎกติกาต่าง ๆ โครงการรื้อ-ลด-ปลด-สร้าง โดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค

“เราตั้งใจจะรวบรวมคนไทยทุกคน ทุกหมู่เหล่า ทุกสี ทุกฝ่าย ทุกเพศ ทุกวัยที่มีหัวใจเดียวกัน ยึดมั่นในสถาบันเสาหลักของชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ มาร่วมกันทำงานพัฒนาประเทศ ไม่ยึดติดกับความขัดแย้งในอดีต วันนี้เป็นโอกาสดีที่คนไทยทุกคนจะมาร่วมมือกัน ร่วมมือกับพรรครวมไทยสร้างชาติ” นายเอกนัฏกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้สมัครแต่ละเขตมีศักยภาพสู้ผู้สมัครพรรคการเมืองอื่นได้หรือไม่ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า เรามั่นใจในคุณภาพตัวผู้สมัครของพรรค เรามีนโยบายที่ดี รวมไปถึงมีผู้นำที่ชัดเจน คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จึงเชื่อมั่นว่า ทุกองค์ประกอบรวมกันแล้ว เราสู้ทุกพรรคได้หมด ไม่ใช่เฉพาะใน จ.เพชรบูรณ์เท่านั้น ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง กรุงเทพฯ และภาคใต้ วันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติมีความพร้อมเต็มที่

เมื่อถามว่า ยุทธศาสตร์จะชูนายกฯ ลูกอีสานจะเดินหน้าต่อไปหรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า ไม่ว่าจะเป็นภาคไหนก็แล้วแต่ พล.อ.ประยุทธ์ ก็เป็นนายกฯ ของคนไทยทั้งประเทศ ท่านให้ความสำคัญกับทุกภาค ทุกที่ ที่ผ่านมาพรรคส่งผู้ประสานงานระดับแกนนำขึ้นไปทั่วประเทศ สัปดาห์นี้ ตนจะบินลงไปที่ จ.นราธิวาส เพื่อเดินหน้าเรื่องผู้สมัคร ดังนั้น ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในประเทศไทย เราให้ความสำคัญเท่ากัน ผู้สมัครของเราพร้อม โดยพรรคพร้อมส่งผู้สมัคร ครบทั้ง 400 เขตทั่วประเทศ หลังจากนี้ จะประกาศอย่างต่อเนื่อง

นายเอกนัฏ กล่าวย้ำว่า การโจมตีกันหรือการกล่าวหาต่าง ๆ ในทางการเมืองในเวลานี้ มันเกิดขึ้นกับทุกคนที่อาสามาทำงานตรงนี้อยู่แล้ว พวกตนโดยเฉพาะผู้บริหารของพรรคและนายกรัฐมนตรี เราจะไม่ขับเคลื่อนประเทศด้วยข่าวหรือความเกลียดชัง เราจะขับเคลื่อนด้วยการมารวมไทยสร้างชาติ จะขับเคลื่อนด้วยความสร้างสรรค์ตามชื่อของพรรค ขอย้ำ จะไม่ขัดแย้ง ไม่สู้กับใคร นอกจากปัญหาของประชาชน คือสิ่งที่เราพยายามผลักดัน และได้เน้นกับผู้สมัครของพรรคทุกคนให้เดินหน้าขับเคลื่อนไปในทางเดียวกัน ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปตอบโต้ใคร ที่สำคัญการทำงานต้องแข่งกับตัวเอง ฉะนั้น เราก็จะนำนโยบายดี ๆ แนวทางการทำงาน รวมไปถึงผู้สมัครทีมงานเครือข่ายทั้งหมดเป็นตัวสู้