'รวมไทยสร้างชาติ' รวม ส.ส. สุดเก๋า ในแวดวงการเมืองไทย

กำลังเป็นที่จับตามองที่สุด สำหรับ “เลือกตั้งประเทศไทย” ที่ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เปิดตัวสมัครเป็นสมาชิกพรรค ด้วยจุดมุ่งหมายที่จะทำงานสานต่อการแก้ไขปัญหาของประเทศตามกระบวนการประชาธิปไตย เพื่อให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไปบนพื้นฐานของความมีเสถียรภาพ ความมั่นคง และความรุ่งเรือง

งานนี้ไม่ใช่เพียง 'ลุงตู่' เท่านั้นที่ตบเท้าเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพรรค แต่ 'รวมไทยสร้างชาติ' ยังถือเป็นพรรคที่ 'รวม' เอาบรรดานักการเมืองตัวเก๋า ที่มากไปด้วยความรู้ ความสามารถ ซึ่งจะนำมาพัฒนาประเทศได้อีกมากมาย

THE STATES TIMES ไปรวมเอา 'นักการเมืองสายเก๋า' ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ว่าจะเป็น ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตผู้แทนราษฎร 11 สมัย ทำงานบนเส้นทางการเมืองไทยมากว่า 37 ปี นายวิทยา แก้วภารดัย อีกหนึ่ง ส.ส.ภาคใต้ที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนกว่า 8 สมัย แถมยังเคยเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หรือแม้แต่หัวหน้าพรรคอย่าง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค อดีต ส.ส.6 สมัย ผ่านการทำงานทางการเมืองมามากมายหลายบทบาท และขึ้นชื่อว่าเป็น 'ผู้รู้' ด้านกฎหมายที่เก่งกาจคนหนึ่งของเมืองไทย

ว่ากันว่า อุดมการณ์ของพรรครวมไทยสร้างชาติ คือ ยึดมั่นในสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข รวมทั้งมุ่งมั่นสร้างประเทศไปสู่ความเจริญ ลดความเหลื่อมล้ำและสร้างโอกาสที่เท่าเทียมในทุกๆ ด้าน นอกจากนี้ยังอาสาขจัดการทุจริตคอรัปชัน การประพฤติมิชอบ และการใช้อำนาจรัฐที่ไม่ถูกต้องทุกรูปแบบ พร้อมกันนี้ยังหวังที่จะสร้างสังคมที่มีความถูกต้องเป็นธรรม และเป็นสังคมแห่งการเอื้อเฟื้อเกื้อกูลกันอีกด้วย

ต้องติดตามว่า เลือกตั้ง 66 ที่จะถึงนี้ ประชาชนจะให้โอกาส 'รวมไทยสร้างชาติ' ได้เข้าไป “รวมความตั้งใจ” เหล่านี้มากน้อยเพียงใด เพราะผู้แทนฯ เก่งๆ นั้นหาไม่ยาก แต่ผู้แทนฯ ที่เก่งและให้เกียรติประชาชนนั้น หาไม่ง่าย และอาจจะรวมไว้ที่ 'รวมไทยสร้างชาติ' ก็เป็นได้...