คดีปริศนา!! พบศพครูใหญ่หญิงโรงเรียนเอกชนหรูอังกฤษ พร้อมครอบครัวกลางสนามหญ้าโรงเรียน

กลายเป็นข่าวปริศนาของชาวอังกฤษทันที เมื่อมีการพบศพของนาง เอ็มมา แพททิสัน อาจารย์ใหญ่หญิงวัย 45 ปี แห่งโรงเรียนเอกชนสุดหรูชื่อดัง Epsom College ในเมืองเซอร์เรย์ ประเทศอังกฤษ พร้อมกับศพของสามี (จอร์จ) วัย 36 ปี และ ลูกสาว (เลทตี้) ลูกสาวของทั้งคู่ที่อายุเพียง 7 ขวบเท่านั้น ที่บริเวณสนามหญ้าภายในโรงเรียน เมื่อช่วงตี 1 ของวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2023 ที่ผ่านมา

ทางตำรวจเซอร์เรย์ ได้รับแจ้งเหตุฉุกเฉินในโรงเรียนเอกชนชื่อดังประจำโรงเรียนเมื่อช่วงกลางดึกจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ และได้พบศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน ที่เป็นถึงครูใหญ่ประจำโรงเรียน และครอบครัว ที่สนามหญ้าในพื้นที่ของโรงเรียน โดยที่ตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของทั้ง 3 เพียงแต่สรุปว่าเป็นการเสียชีวิตที่เป็นเหตุการณ์เดี่ยว ๆ และไม่เกี่ยวข้องกับบุคคลที่ 3 ซึ่งหมายความว่าไม่ใช่คดีฆาตกรรม 

ล่าสุด ด็อกเตอร์ อลาสแตร์ เวลส์ ประธานบอร์ดผู้บริหารของโรงเรียน Epsom College ได้ออกมาแสดงความเสียใจกับการเสียชีวิตของครูใหญ่หญิง และครอบครัวในโรงเรียน และย้ำว่าทั้งคณะครู นักเรียน และผู้ปกครองต่างรู้สึกตกใจอย่างมากต่อการจากไปของอาจารย์ใหญ่ เอ็มมา แพททิสัน

โรงเรียน Epsom College จัดเป็นโรงเรียนมัธยมเอกชน สหศึกษา ระดับพรีเมี่ยมของเมืองเซอร์เรย์ ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1853 ซึ่งปีนี้จะครบรอบ 170 ปีพอดี รับนักเรียนตั้งแต่อายุ 11-18 ปี ปัจจุบันมีนักเรียนทั้งชาย หญิง ราวๆ 850 คน ซึ่งค่าเทอมของโรงเรียนเอกชนแห่งนี้สูงถึงปีละ 42,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.68 ล้านบาท) อีกทั้งยังเพิ่งได้รับรางวัล ‘Independent School of the Year’ ประจำปี 2022 อีกด้วย

และ เอ็มมา แพททิสัน คืออาจารย์ใหญ่หญิงคนแรกของโรงเรียนแห่งนี้ในรอบ 170 ปี ที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งเมื่อเดือนกันยายน 2022 ที่ผ่านมานี้เอง

เธอจึงได้ย้ายมาอยู่ที่เมืองเซอร์เรย์ กับสามีผู้เป็นนักบัญชีมืออาชีพ และผู้บริหารบริษัทที่ปรึกษาแห่งหนึ่งในอังกฤษ พร้อมลูกสาวได้ไม่ถึงปี โดยเท่าที่ผ่านมา ทั้งครู และนักเรียนที่โรงเรียนต่างพูดว่า อาจารย์ใหญ่ เอ็มมา แพททิสัน เป็นคนใจดี รักเด็ก ๆ สามารถจำชื่อเด็กได้แทบทุกคน มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาโรงเรียนให้ดีขึ้นให้ได้ ก่อนที่จะเกิดเหตุสลดไม่คาดฝันในรั้วโรงเรียนหรูในวันนี้ โดยทิ้งปริศนาถึงเหตุผลในการจากไปของเธอ และครอบครัว ไว้เบื้องหลัง


เรื่อง: ยีนส์ อรุณรัตน์

อ้างอิง: BBC / The Guardian