'ชาวราชบุรี' ต้อนรับ 'ลุงป้อม' ลงพื้นที่ตรวจโครงการน้ำ สั่งเร่งผลิตน้ำประปาคุณภาพ ให้ปชช. มีใช้ตลอดปี .

(1 ก.พ. 66) เมื่อเวลา 14.00 น. พล.ท.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผช.โฆษก รอง นรม. เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. /ผอ.กอนช. พร้อม รมช.คลัง และคณะ ได้ลงพื้นที่ต่อเนื่องจากช่วงเช้า เพื่อตรวจติดตามโครงการพัฒนาแหล่งน้ำที่สำคัญ ในพื้นที่ลุ่มน้ำแม่กลอง จังหวัดราชบุรี

เมื่อ พล.อ.ประวิตร และคณะ เดินทางถึงสถานีผลิตน้ำโพธาราม การประปาส่วนภูมิภาค สาขาสมุทรสาคร อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ได้เข้าร่วมประชุมหารือกับนายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วย เลขาฯ สทนช. ผู้ว่าการประปาส่วนภูมิภาค จังหวัดราชบุรี, นครปฐม, สมุทรสาคร, สมุทรสงคราม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับทราบผลการดำเนินงานของการพัฒนาระบบประปาในพื้นที่ ซึ่งทราบว่ายังมีความต้องการการพัฒนา แผนงาน-โครงการด้านน้ำ เพื่อแก้ไขปัญหาให้ครอบคลุมอยู่อีกมาก โดยเฉพาะการผลิตน้ำประปาให้เพียงพอ รองรับการขยายตัวของชุมชนเมือง และการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดราชบุรี รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้ สทนช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วางแผนการพัฒนาแหล่งน้ำ ให้มีปริมาณน้ำเพียงพอ สอดคล้องแผนแม่บททรัพยากรน้ำ 20 ปี  มีการจัดสรรน้ำในแม่น้ำแม่กลองสำหรับการผลิตน้ำประปา ให้เพียงพอทั้ง 4 จังหวัด รวมทั้งการแก้ไขปัญหาน้ำเสีย ในเขตพื้นที่รอยต่อ 3 จังหวัด ได้แก่ จ.ราชบุรี สมุทรสงคราม และเพชรบุรี ซึ่งจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมาย อย่างจริงจัง

จากนั้น พล.อ.ประวิตร และคณะ ได้เดินทางต่อไปยังจุดสูบน้ำดิบ บริเวณวัดบ้านหม้อ ต.คลองตาคต อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อตรวจติดตามโครงการผลิตน้ำประปา โดยรับฟังการบรรยายสรุปจาก รองผู้ว่าการประปาส่วนภูมิภาค และรองอธิบดีกรมชลประทาน จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้ให้นโยบาย โดยกำชับหน่วยงานเร่งวางแผนการพัฒนาแหล่งน้ำ ให้เต็มศักยภาพ รองรับความต้องการน้ำในอนาคต รวมทั้งการผลิตน้ำประปา ต้องให้ได้คุณภาพ และเพียงพอกับความต้องการของพี่น้องประชาชนทุกครัวเรือน

จากนั้นได้พบปะ ประชาชนที่มาให้การต้อนรับ อย่างอบอุ่นจำนวนมาก ซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้ทักทายพี่น้องประชาชน และร่วมฟ้อนรำกับชุดการแสดงอย่างเป็นกันเอง พร้อมทั้งได้กล่าวขอบคุณ พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลมีเป้าหมายการทำงานที่ยึดความผาสุกของประชาชนเป็นสำคัญ และจะมุ่งมั่นแก้ปัญหาเรื่องน้ำให้สำเร็จตามเป้าหมาย เพื่อให้ชาวราชบุรีและจังหวัดใกล้เคียง ให้มีน้ำใช้ มีความอยู่ดีกินดี มีรากฐานที่มั่นคงและยั่งยืนสืบไป