'บิ๊กน้อย' ยก 'บิ๊กป้อม' เหมาะนั่งนายกฯ คนที่ 30 เป็นคนเสียสละ ตั้งใจให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าได้

(30 ม.ค. 66) ที่ทําการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตหัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์ถึงการกลับเข้ามาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า สำหรับตน ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ทำงานในหน้าที่ให้ดีที่สุด ตรงไหนที่เป็นส่วนรวมที่เราทำประโยชน์ให้กับประเทศและประชาชนได้ก็จะทํา ไม่สำคัญว่าอยู่ที่ไหนตนจะต้องอยู่ที่ไหน หรือตำแหน่งอะไร อยู่ที่การกระทำของเรา วันนี้มาเพื่อช่วยทำงานให้บ้านเมืองและประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลับมาแล้วจะสามารถทำงานร่วมกันได้ ใช่หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา ไม่มีความขัดแย้ง เพราะไม่เคยเป็นศัตรูกับใคร ทุกคนมีผิดพลาดได้ ไม่มีใครดี 100 เปอร์เซ็นต์ ฉะนั้นถ้ามาขอโทษเรียบร้อยแล้วทุกอย่างก็จบ ไม่ติดใจอะไร ถ้าติดใจก็ไม่ต้องทำอะไรแล้ว ไม่มีประโยชน์ที่จะมาแตกแยกกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากนี้จะช่วยดูพื้นที่ใดบ้าง พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ทุกพื้นที่ที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ลงพื้นที่

เมื่อถามว่า เห็นมีข่าวว่า พล.อ.ประวิตร มอบหมายให้เป็นที่ปรึกษาทางการเมืองโดยตรง พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ตนไม่ใช่นักการเมือง อาจมาช่วยบางสิ่งบางอย่างที่ถนัด ซึ่ง พล.อ.ประวิตร อยากให้มาช่วย และเป็นกำลังใจให้ด้วย 

“สําหรับความรู้สึกของผม พล.อ.ประวิตร เป็นไอดอลของผม เพราะเราอยู่ด้วยกันมา 30-40 ปี ทำงานชายแดนกันมาตลอด ฉะนั้นตรงนี้ คนเป็นผู้นำ ถ้าให้ผมเลือก ก็ พล.อ.ประวิตร นี่แหละที่จะเป็นผู้นำประเทศประเทศต่อไปได้ ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร เสียสละมาตลอด ตอนนี้ พล.อ.ประวิตร ตั้งใจที่จะทำให้บ้านเมือง เดินไปข้างหน้าให้ได้ ฉะนั้น ขอให้ประชาชนช่วยกันพิจารณาให้ดี ผมไม่ได้เชียร์ท่าน แต่คิดว่า คน ๆ นี้เหมาะสมที่สุด ที่จะเป็นนายกฯคนที่ 30 ของประเทศ” พล.อ.วิชญ์ กล่าว 

เมื่อถามว่าพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์ โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ไม่เหมาะสมหรือ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ก็มีความเหมาะสม มีลักษณะเฉพาะตัว ต้องมองให้ดีว่าแต่ละบุคคลเป็นอย่างไร เพราะไม่เหมือนกัน ที่ผ่านมาแม้ พล.อ.ประยุทธ์ จะมีผลงานเยอะแยะ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ มีกฎกติกาอะไร ที่มีอยู่แล้วก็ต้องคิดตรงนี้ด้วย ไม่ใช่ว่าจะตามใจตัวเองจะ อยากทําอะไรก็ทำได้