รทสช. เนื้อหอม บิ๊กเนม จ่อซบเพียบ หลังกระแสนิยมพุ่งสวนทาง พปชร.

(30 ม.ค. 66) รายงานข่าวจาก พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แจ้งว่า หลังจากที่ พรรคสร้างอนาคตไทย ที่มี นายอุตตม สาวนายน เป็นหัวหน้าพรรค และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เป็นเลขาธิการพรรค ตอบรับการกลับไปร่วมงานกับ พรรคพลังประชารัฐ ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค ส่งผลให้กลุ่มการเมือง และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่เคยร่วมงานกับพรรคสร้างอนาคตไทย กำลังพิจารณาในการหาสังกัดเพื่อร่วมงานทางการเมืองใหม่ เพราะมองว่ากระแสความนิยมของพรรคพลังประชารัฐขณะนี้ไม่ดีนัก ตรงข้ามกับพรรครวมไทยสร้างชาติที่มีกระแสความนิยมดีขึ้นตามลำดับ โดยเฉพาะหลังจากการเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นสมาชิกพรรค ตลอดจนกระแสตอบรับหลังการปราศรัยใหญ่ที่ จ.ชุมพร

โดยเฉพาะในส่วนของ นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายก อบจ.นราธิวาส ที่มีแนวโน้มมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังจากมาร่วมสังเกตการณ์เวทีปราศรัยใหญ่ของพรรครวมไทยสร้างชาติที่ จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 66 ที่ผ่านมา โดยในส่วนกลุ่มของ นายกูเซ็ง ยังอยู่ระหว่างการเจรจาตกลงในรายละเอียดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีชื่อของ นายธวัชชัย แก้วคงคา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม พรรคสร้างอนาคตไทย ซึ่งมีความนิยมในพื้นที่ค่อนข้างสูง ติดต่อเข้า รวมถึงนายณัฐนันท์ กัลยาศิริ หรือทนายบอน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคสร้างอนาคตไทย ซึ่งเป็นบุตรชายของ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีต ส.ส.สงขลา หลายสมัย ได้ติดต่อพูดคุยถึงโอกาสการเข้ามาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติเช่นกัน

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับกลุ่มการเมือง และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคสร้างอนาคตไทย รวมถึงจากพรรคการเมืองอื่น ๆ ที่สนใจมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นั้น นายเอกนัฏ พร้อมพันธ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ จะเป็นผู้เจรจาด้วยตัวเองทั้งหมด เนื่องจากขณะนี้มีผู้แจ้งความจำนงขอเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคค่อนข้างมาก หลายเขตมีไม่ต่ำกว่า 4-5 ราย นายเอกนัฏ จึงต้องกลั่นกรองด้วยความรอบคอบมากที่สุด เพื่อให้ได้ตัวผู้สมัคร ส.ส.ที่ดีที่สุด พร้อมกับป้องกันปัญหาการทับซ้อนในพื้นที่ต่าง ๆ ด้วย

สำหรับกระแสข่าวกรณีกลุ่มของ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส. บัญชีรายชื่อ และนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.ตาก ที่เตรียมย้ายจากพรรคประชาธิปัตย์ มาที่พรรครวมไทยสร้างชาติ นั้น ก็ยังอยู่ระหว่างการพูดคุยเช่นกัน คาดว่าจะมีความชัดเจนในเร็ว ๆ นี้