‘ก้าวไกล’ โหมโรงเลือกตั้ง ติดป้ายหาเสียงทั่วกรุงฯ ‘ปิดสวิตช์ 3ป.’ เด่นหน้าสภาฯ ‘หยุดส่วยฯ’ โผล่หลาย สน. 

(29 ม.ค.66) พรรคก้าวไกลโหมโรงศึกเลือกตั้ง ติดป้ายนโยบายทั่วกรุงเทพฯ รับการประกาศใช้พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พร้อมข่าวลือสะพัดว่าจะมีการยุบสภาเร็ว ๆ นี้

ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ประชาชนผู้สัญจรไปมาในเขตกรุงเทพมหานคร ต่างโพสต์และแชร์รูปจอ LED ขนาดยักษ์กลางวงเวียนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งปรากฏภาพสัญลักษณ์พรรคก้าวไกล พร้อมข้อความ ‘กาก้าวไกล ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม’ ซึ่งเป็นสโลแกนหาเสียงที่เพิ่งเปิดตัวในการประชุมใหญ่ของพรรคเมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา 

นอกจากนี้พรรคก้าวไกลยังระดมติดป้ายทั่วกรุงเทพฯ โดยเป็นป้ายนโยบายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ‘หวยใบเสร็จ ช่วย SME ซื้อของรายย่อย ลุ้นเงินล้าน’ ‘รัฐโปร่งใส AI จับโกง คนแฉปลอดภัย ได้เงิน’ ‘สวัสดิการลดเหลื่อมล้ำ เด็กเล็ก 1,200 บาทต่อเดือน ผู้สูงวัย 3,000 บาทต่อเดือน’ 

อย่างไรก็ตาม มีป้ายนโยบายที่โดดเด่น และถูกแชร์มากเป็นพิเศษ ได้แก่ภาพป้าย ‘ปิดสวิตช์ 3 ป. เอาทหารออกจากการมือง’ ซึ่งถูกติดตั้งอย่างโดดเด่นที่ด้านหน้าประตูใหญ่ทางเข้าของอาคารรัฐสภา และป้าย ‘เลิกตั๋ว เส้นสาย หยุดส่วย รีดไถ ตำรวจอยู่ข้างประชาชน’ ที่ถูกติดอยู่ด้านข้างป้ายผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หน้าสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ