‘บิ๊กป้อม’ ลงพื้นที่ ‘ตลาด อ.ต.ก.’ พบปะ ปชช. พ่อค้า-แม่ค้า แห่ถ่ายรูป เชียร์นั่งนายกฯ คนที่ 30

(29 ม.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ใช้เวลาวันหยุดลงพื้นที่ โดยไปเดินตลาด อ.ต.ก. เมื่อเวลา 08.00 น. จับจ่ายซื้ออาหารและผลไม้ ซื้อแกงเขียวหวานเนื้อ ปลาดุกกรอบ หน่อไม้ดอง ผัดพริกขิง แกงเทโพ ต้มข่าไก่ เมนูโปรด และแวะร้านประจำ ซื้อกะปิโหว่ มะม่วง ตะลิงปลิง ระหว่างทางได้ทักทายพ่อค้าแม่ค้า และประชาชน อย่างอารมณ์ดี สีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และถ่ายรูปร่วมกับประชาชน พ่อค้า แม่ค้า และเด็ก ๆ มาขอถ่ายรูป อย่างเป็นกันเอง

โดยประชาชนบางคน นำดอกไม้ มามอบเป็นกำลังใจ ‘ขอให้ลุงป้อมสู้ๆ’ และเชียร์ให้เป็นนายกฯ คนที่ 30 เพื่อช่วยประชาชนให้กินดีอยู่ดี ทำให้พล.อ.ประวิตร ยิ้มตอบ ทักทายประชาชนที่มาทานอาหารจับจ่ายซื้อของด้วยความเป็นกันเอง และยิ้มทักทายตลอดทาง โดยใช้เวลาเดินซื้อของในตลาด และทักทายพูดคุยกับประมาณครึ่งชั่วโมง จึงเดินทางกลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับเป็นครั้งที่ 3 ที่พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่เป็นการส่วนตัวในช่วงวันหยุด เพื่อพบปะประชาชน นับตั้งแต่ช่วงปีใหม่ โดยครั้งแรกได้ถ่ายรูปกับเด็ก ๆ ในระหว่างไปรับประทานอาหาร ที่คิงพาวเวอร์ ตรงกับวันเด็ก จากนั้นได้ลงพื้นที่เยาวราช ช่วงตรุษจีน ทำบุญ ไหว้เจ้า เพื่อเป็นสิริมงคล