'พิธา' มั่นใจ ส่ง 'ปารเมศ' เข้าสภาฯ ได้แน่ ยัน!! ไม่จับมือ 'พรรคทหารจำแลง' จัดตั้งรัฐบาล

(22 ม.ค. 66) เวลา 17.00 น. ที่เยาวราช กทม. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) พร้อมด้วยแกนนำพรรคนำทีม พานายปารเมศ วิทยารักษ์สรรค์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขต 1 ก้าวไกล ลงพื้นที่พบปะประชาชน ในย่านเยาวราช โดยนายพิธา ให้สัมภาษณ์ว่า เราส่งนายปารเมศ ลูกหลานคนเชื้อสายจีน มีความเข้าใจบริบทความต้องการพื้นที่นี่เราเคยได้ที่ 2 ตอนปี 62 ส่วนส.ก.เขตพระนครล่าสุดเราก็ได้รับความไว้วางใจมา เรามั่นใจว่าจะสามารถส่งนายปารเมศ เข้าสู่สภาฯ ได้แน่นอน

เมื่อถามว่าส.ส.เจ้าของพื้นที่เดิม ย้ายไปสังกัดเพื่อไทยถือเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งต่อไปไม่มีเจ้าของประชาชน แข่งขันกันที่นโยบายว่าใครจะตอบโจทย์คนในพื้นที่ ไม่ว่าจะย้ายพรรคหรือไม่ย้ายพรรค มาจากพรรคไหน ต้องสู้เต็มที่เพื่อเอาประชาชนเป็นที่ตั้งให้ได้ 

นอกจากนี้ นายพิธา กล่าวถึงความเป็นไปได้ในการยุบสภาฯ ช่วงต้นเดือนก.พ. ว่า จริง ๆ เป็นไปได้หมด ต้องดูความพร้อมของคนมีอำนาจยุบ เขาแตกพรรคแล้วไม่ปังเหมือนที่คิด แต่แป๊ก รวมกับระเบิดเวลาที่ตัวเองเขียนเอาไว้เรื่อง ต้องมีส.ส.ให้ครบ 25 คน ถึงจะเสนอชื่อคนเป็นนายกฯ ได้ เป็นต้น ส่วนใหญ่คือถ้าจะยุบ ก็ต่อเมื่อตนเองได้เปรียบ ตนไม่มั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีความได้เปรียบตรงนั้นอยู่หรือเปล่า ส่วนการเมืองในภาพใหญ่ จุดแข็งของก้าวไกลคือ การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต เอาเรื่องการทำประชามติในการทำรัฐธรรมนูญใหม่ ครั้งนี้จะทำให้การเมืองดีขึ้นมาได้ พรรคการเมืองในสภาฯ ต้องปิดสวิตช์ 3 ป. เอาทหารออกจากการเมือง ตั้งแต่วันนี้ตนคิดว่า ส.ว.ก็คงไม่กล้าเอาพลังลากตั้งมาสู้เลือกตั้ง 

ส่วนกรณี 2 ป.มาลงพื้นที่เยาวราชก่อนหน้าแล้วนั้น หวังว่าจะเจอกันที่การอภิปรายแบบไม่ลงมติมาตรา 152 และเจอกันที่เวทีดีเบต ฝากถึงในฐานะนักการเมืองด้วยกันเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับจีนตอนนี้ เช่น เรื่องตำรวจไปต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนตามข่าว รวมถึงเรื่องทุนจีนสีเทาด้วย นายกฯ ต้องมีคำตอบให้ประชาชน  

นายพิธากล่าวว่า ส่วนการจับขั้ว ก้าวไกลไม่มีอ้อมแอ้ม ไม่อ้อมค้อม ไม่มีรอกระแสลมทั้งสิ้น ยืนยันได้ว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านตอนนี้เป็นคำตอบที่ดีที่สุด ของความท้าทายที่มีในประเทศไทย สิ่งที่เป็นไปไม่ได้คือการจับขั้วกับพรรคทหารจำแลง ไม่ว่าจะพปชร. หรือ รทสช.