‘นริศ’ รมช.มหาดไทยคนใหม่ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เชิญชวนมุสลิมเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์

เมื่อวานนี้ (17 ม.ค. 66) นายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ ส.ส. จังหวัดพัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำตนเข้าเฝ้า ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต เนื่องในโอกาสที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งและให้เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งตนรู้สึกซาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

นายนริศ กล่าวอีกว่า ตนถือเป็นมุสลิมคนที่ 4 ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ ให้รับตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี ต่อจากนายเล็ก นานา, นายสิดดิก สารีฟ และนายสุรินทร์ พิศสุวรรณ ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อพี่น้องชาวมุสลิมเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งที่ผ่านมาพระองค์ก็ทรงเป็นอัครศาสนูปถัมภกที่บำบัดทุกข์ ดูแลสุขของพี่น้องศาสนิกในทุกศาสนาที่ต่างก็เป็นพสกนิกรของพระองค์อย่างเท่าเทียม ไม่เลือกปฏิบัติ ทำให้พี่น้องมุสลิมของเราอยู่อย่างมีความสุข และร่มเย็นเสมอมา

ดังนั้น ตนจึงอยากขอให้พี่น้องมุสลิมทุกท่านเชื่อมั่น และร่วมกันปกป้อง เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักที่คอยดูแล แก้ไขปัญหาให้ประเทศชาติและประชาชนมาโดยตลอดผ่านโครงการพระราชดำริต่าง ๆ มากมาย และคอยพระราชทานความช่วยเหลือแก่ประชาชนยามตกทุกข์ได้ยาก หรือประสบกับภัยธรรมชาติในรูปแบบต่าง ๆ อยู่เสมอ  

“ผมขอเรียกร้องให้พี่น้องมุสลิมในประเทศไทยร่วมกันเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักของชาติ และเป็นสถาบันอันเป็นที่รักยิ่งของพวกเราทุกคน และขอให้ร่วมกัน ถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากอาการพระประชวรโดยเร็วพลัน เพื่อเป็นมิ่งขวัญให้กับประชาชนคนไทยตลอดไป” นายนริศ กล่าว


ที่มา: https://mgronline.com/politics/detail/9660000004924