‘เพื่อไทย’ ปัดดีลดัน ‘บิ๊กป้อม’ นั่งนายกฯ ย้ำจับมือกับคนที่ไม่ขัดประชาธิปไตย - มีนโยบายตรงกัน ลั่นต้องเคารพเสียงของประชาชน

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย นายอนันต์ ศรีพันธุ์ ส.ส.อุดรธานี พรรคพท.และส.ส.ภาคอีสานจังหวัดใกล้เคียง ร่วมลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนชาวสวนยางพารา โดยทันทีที่น.ส.แพทองธารและคณะมาถึง ได้มีประชาชนมารอต้อนรับ จากนั้นน.ส.แพทองธารได้ทดลองกรีดยางพารา ก่อนที่น.ส.แพทองธารและคณะจะรับฟังปัญหาประชาชนในพื้นที่

หลังจากนั้น น.ส.แพทองธาร ได้ให้สัมภาษณ์กรณีกระแสข่าวพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ดันพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.ขึ้นนายกฯ ว่า ตนขอพูดในหลักการของพรรคก่อนว่า แน่นอนว่าเราต้องหาเสียงเพื่อการแลนด์สไลด์ เพื่อทำทุกนโยบายที่สัญญาไว้ให้สำเร็จ หากจะต้องจับมือจริงๆ เราจะจับมือกับคนที่ไม่ขัดกับประชาธิปไตย มีความคิดเห็นด้านนโยบายตรงกัน เพราะเราคิดนโยบายมาไม่ใช่แค่ให้ชนะเฉยๆ แต่เราต้องการทำให้สำเร็จ ถ้าคนที่จะมาจับมือไม่ได้เห็นด้วยกับนโยบาย หรือไม่ได้เห็นด้วยกับประชาธิปไตย  ก็คงจะไม่ใช่แนวทาง

“เราต้องเคารพสิทธิ์ของประชาชนก่อน อยากให้เคารพเสียงของประชาชนอย่างแท้จริง ประชาชนเลือกใครเป็นเสียงข้างมากก็ต้องได้จัดตั้งรัฐบาล” น.ส.แพทองธาร กล่าว

เมื่อถามถึงความเป็นไปได้ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคพท.กล่าวว่า ขอปฏิเสธ ไม่เคยคุยกันเรื่องนั้น หลักการของพรรคเราก็เป็นไปตามที่น.ส.แพทองธารได้กล่าวไปเมื่อสักครู่นี้ อย่างไรก็ต้องรอหลังเลือกตั้ง