'ลิซา มารี เพรสลีย์' ทายาท 'เอลวิส' เสียชีวิตแล้วในวัย 54 ปี

‘ลิซา มารี เพรสลีย์’ ทายาทราชาร็อกแอนด์โรล ‘เอลวิส เพรสลีย์’ เสียชีวิตแล้วในวัย 54 ปี

(13 ม.ค. 66) สำนักข่าว BBC ของอังกฤษ เสนอข่าว Lisa Marie Presley, daughter of Elvis, dies aged 54 ระบุว่า ลิซา มารี เพรสลีย์ (Lisa Marie Presley) ลูกสาวของ เอลวิส เพรสลีย์ (Elvis Presley) ศิลปินในตำนานเจ้าของฉายา 'ราชาร็อกแอนด์โรล' เสียชีวิตแล้วในวัย 54 ปี โดยอ้างการเปิดเผยของ พริสซิลลา เพรสลีย์ (Priscilla Presley) ภรรยาของเอลวิส และมารดาของลิซา แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติม

“เธอเป็นผู้หญิงที่หลงใหล แข็งแกร่ง และน่ารักที่สุดเท่าที่ฉันเคยรู้จักมา เราขอความเป็นส่วนตัวในขณะที่เราพยายามจัดการกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่นี้” พริสซิลลา กล่าว

ลิซา มารี ถูกหามส่งโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2566 ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐอเมริกา หลังพบในสภาพหมดสติที่บ้านพักในเมืองคาลาบาซัส รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ เธอเกิดในปี 2511 และเดินตามรอยบิดาในฐานะศิลปินนักร้อง มีผลงาน 3 อัลบั้ม โดยอัลบั้มแรกเปิดตัวในปี 2546 ทำยอดขายได้หลายแสนชุดและใด้รับคำวิจารณ์ในเชิงบวกโดยทั่วไป

ขณะที่ด้านชีวิตส่วนตัว ลิซา มารี มีลูก 3 คน รวมถึง ร็อกซี คีโอ (Roxy Keough) นักแสดงสาว ส่วนลูกชายคือ เบนจามิน คีโอ (Benjamin Keough) ก่อเหตุสลดฆ่าตัวตายไปเมื่อปี 2563 ชีวิตสมรสนั้นเธอเคยแต่งงานกับคนดังมาแล้วทั้ง ไมเคิล แจ็คสัน (Michael Jackson) ราชาเพลงป็อป , นิโคลัส เคจ (Nicholas Cage) นักแสดงชื่อดังในฮอลลีวู้ด รวมถึงศิลปินนักดนตรีอย่าง แดนนี คีโอ (Danny Keough) และ ไมเคิล ล็อกวู้ด (Michael Lockwood) 

ลิซา มารี ปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในงานประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำ เมื่อคืนวันที่ 10 ม.ค. 2566  พร้อมกับ พริสซิลลา มารดา และปรากฏภาพทั้ง 2 มีน้ำตาคลอ ขณะที่มีการประกาศชื่อ ออสติน บัตเลอร์ (Austin Butler) คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากการรับบทเป็นเอลวิส เพรสลีย์ บิดาและสามีของพวกเธอ โดย บัตเลอร์ ได้กล่าวขอบคุณครอบครัวของ เอลวิส ที่ช่วยเหลือในระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์

“ขอบคุณพวกคุณ ขอบคุณที่เปิดใจ ความทรงจำของคุณ บ้านของคุณให้ฉัน ลิซา มารี, พริสซิลลา ผมรักคุณตลอดไป" นักแสดงหนุ่มกล่าวหลังรับรางวัล


ที่มา : https://www.naewna.com/entertain/703952