‘สมาชิกเพื่อไทย’ โอด ป้ายหาเสียงถูก ‘เผา-กรีด’ โร่แจ้งความหาตัวคนผิด ชี้!! ไม่อยากให้เกิดซ้ำอีก

มือมืดโผล่! เผาป้ายหาเสียงพรรคเพื่อไทย แม่ฮ่องสอน สมาชิกพรรคโร่แจ้งความเอาผิด วอนตำรวจเร่งหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ ชี้ไม่อยากให้มีเหตุการณ์แบบนี้ในเมืองสามหมอก ด้าน กกต.ระบุเป็นคดีอาญา เร่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยด่วน

(13 ม.ค. 66) นายสมภพ คงความซื่อ หรือ สจ.โจ้ อายุ 49 ปี ที่อยู่ 47 ม.4 ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน สมาชิกพรรคเพื่อไทย เขต 1 เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งประกอบด้วย อ.ขุนยวม, อ.เมือง, อ.ปางมะผ้า และ อ.ปาย ว่าป้ายแสดงนโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่ถูกติดไว้ในหลายพื้นที่ กว่า 10 จุด ได้ถูกลอบเผาทำลาย และบางป้ายมีการใช้ของมีคมกรีดจนเสียหาย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ก็พบว่ามีการทำลายป้ายดังกล่าวจริง และมีป้ายที่ถูกทำลายเสียหายกว่า 10 จุด จึงได้เดินทางไปแจ้งความ ที่ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อเอาผิดกับคนที่ลักลอบทำลายป้ายแสดงนโนบายพรรคเพื่อไทยต่อไป ทั้งนี้ ไม่อยากให้ภาพแบบนี้เกิดใน จ.แม่ฮ่องสอน อีกต่อไป เพราะทำให้ จ.แม่ฮ่องสอน เสียหาย

ขณะที่ นายณัฐเศรษฐ์ ราชไชยา ผอ.กกต.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า การลักลอบเผาป้ายหาเสียง ทาง กกต.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุจากทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอนแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นในพื้นที่ของ จ.แม่ฮ่องสอน อย่างไรก็ตาม ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ในห้วงนี้ ถือเป็นห้วง 180 วันก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง ซึ่งทาง กกต.ได้เปิดโอกาศให้พรรคการเมืองสามารถติดป้ายแสดงนโยบายพรรคหรือหาเสียงได้

สำหรับในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน พบว่า ทางพรรคการเมืองแต่ละพรรค ยังไม่ได้ส่งรายชื่อผู้แทนพรรคในพื้นที่ ให้แก่ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งแต่อย่างใด ทำให้การหาเสียงในนามพรรคยังไม่ชัดเจน อีกทั้งพบว่า แต่ละพรรคการเมืองมีการเปลี่ยนตัวผู้ที่คาดว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งบ่อยครั้ง ส่งผลให้ประชาชนเฝ้ามองว่าพรรคการเมืองแต่ละพรรคจะส่งผู้สมัครที่แท้จริงลงสมัครเมื่อใด แต่ก็พบว่ามีหลายคนได้มีการหาเสียงล่วงหน้ามาหลายเดือนแล้ว

สำหรับบัญชีรายชื่อผู้ที่คาดว่าจะลงรับสมัครเลือกตั้ง เป็น ส.ส.แม่ฮ่องสอน เบื้องต้นได้แก่ 
เขตเลือกตั้งที่ 1 พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายดานุภัทร์ เชียงชุม เขต 2 นายสมบัติ ยะสินธุ์

พรรคประชาชนนิยม (ปชย.) เขต 1 นายกิติศักดิ์ บัวแก้ว เขต 2 ยังไม่มี

พรรคเสรีรวมไทย (ทส.) เขต 1 นายธนน สารวาท เขต 2 นายชยุต จิตธำรงสุนธร 

พรรคพลังประชารัฐ เขต 1 ยังไม่มี เขต 2 ว่าที่พันตรีเฉลิม ปิยะศิริวัฒน์ 

พรรคภูมิใจไทย (ภท.) เขต 1 นายสนธยา มานะจิตต์ เขต 2 นางสาวภาวีณี ไพรวัลย์ 

พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) เขต 1 นายปกรณ์ จีนาคำ เขต 2 ยังไม่มี 

พรรคก้าวไกล (กล.) เขต 1 นายสมเกียรติ บุญคำมา เขต 2 นายสะท้าน ชีวชัยพงศ์ 

พรรคแผ่นดินธรรม เขต 1 นายโอภาส ต้ออาสา เขต 2 ยังไม่มี 

พรรคยุทธศาสตร์ชาติ เขต 1 นายวิรุตวัฒน์ สุศิริวรลักษณ์ เขต 2 นายวศิน ปุ๊กอิ่ง 

พรรคคลองไทย เขต 1 นายะสะจะมุ เลาลี เขต 2 นายชัยชนะ ดงวปูนาท 

พรรคเพื่อไทย เขต 1 นายสมภพ คงความซื่อ เขต 2 ยังไม่มี

อย่างไรก็ตาม บัญชีรายชื่อดังกล่าว ยังไม่ได้อัปเดต และมีรายชื่อผู้สมัครบางราย ได้มีการย้ายจากพรรคเดิมไปอยู่กับพรรคใหม่ แต่ทั้งนี้ ยังไม่ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการ เนื่องจากแต่ละพรรคการเมืองยังไม่ส่งรายชื่อผู้แทนพรรคประจำจังหวัดให้แก่ กกต.แม่ฮ่องสอน


ที่มา: https://www.naewna.com/politic/703950