สุดประทับใจ 'ผู้ว่าเมืองน้ำดำ' ร้องเพลงหมอลำ สร้างแรงบันดาลใจ ให้เยาวชนในกิจกรรมโครงการ TO BE NUMBER ONE

วันนี้ (12 ม.ค. 66) เวลา 09.00 น. รายงานแจ้งว่า นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย และให้กำลังใจ น้อง ๆ ลูก ๆ นักเรียนที่มารับเสด็จ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่จะเสด็จมาทรงติดตามผลการดำเนินงานโครงการ TO BE NUMBER ONE ของจังหวัดกาฬสินธุ์ ณ โรงเรียนบัวขาว อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยทรงเปิดชมรม TO BE NUMBER ONE เปิดศูนย์เพื่อนใจ TO BE NUMBER ONE และทรงเป็นประธานในการแสดงคอนเสิร์ต TO BE NUMBER ONE ในเวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

การเข้าพบนักเรียนนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้จับไมค์ร่วมร้องเพลง (หมอลำ) ที่เรียกเสียงฮือฮา เพราะผู้ว่าสามารถร้องได้เหมือนศิลปิน ที่ได้อธิบายให้เยาวชนมีฝัน เหมือนตนที่เป็นลูกชาวนาแต่ด้วยความตั้งใจในการศึกษาเล่าเรียนก็สามารถที่จะมาเป็นผู้ว่าหรือมารับราชการเป็นข้าราชการที่ดีได้ โดยเน้นย้ำให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติดด้วย 

จากนั้นได้ชมการแสดงความสามารถของน้องๆ ลูกๆ นักเรียน กลุ่มชมรมดนตรีสากล โรงเรียนบัวขาว อ.กุฉินารายณ์ พร้อมพูดสร้างแรงบัลดาลใจขอให้น้องนักเรียนทุกคน แสดงความสามารถออกมาให้ท่านเห็นอย่างเต็มที่ และร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยนำโครงการ TO BE NUMBER ONE มาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาตนเอง ภายใต้แนวคิด 'เป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด' สร้างภูมิคุ้มกันทางจิตใจ เป็นเยาวชนรุ่นใหม่ที่มีความเชื่อมั่น เกิดความภาคภูมิใจในตนเอง หลีกเลี่ยงและห่างไกลจากยาเสพติด