‘เอกนัฏ’ เตรียมพร้อมเข้าโหมดการเลือกตั้ง ชี้!! ‘บิ๊กตู่’ งานรัดตัว แต่ร่วมทัพ ‘รทสช.’ ชัวร์

‘เอกนัฏ’ แย้ม รอนายกฯ เคาะเปิดตัวร่วมงานรทสช. มั่นใจไม่เปลี่ยนตามคำยุแยง ชี้ ภารกิจดูแลประชาชนรัดตัว ปล่อยพรรค รทสช. เตรียมความพร้อม จ่อจัดเวิร์กช็อปคลอดนโยบายพรรค

(4 ม.ค. 65) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม จะเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรครทสช.ในช่วงต้นเดือน ม.ค.ว่า ประเด็นการสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค รทสช.ของ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อใดนั้นไม่ถือเป็นสาระสำคัญ เพราะท่านนายกฯ ก็ประกาศชัดเจนแล้วว่าจะมาร่วมงานกับทางพรรค และพรรคเองก็แสดงความชัดเจนเช่นกันว่า เราเป็นพรรคที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม 

ขณะนี้ นายกฯ ก็ยังมีภารกิจในการบริหารรัฐบาลเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ส่วนพรรคก็มีหน้าที่ในการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่การเลือกตั้ง ซึ่งก็มีความพร้อมขึ้นทุกขณะ ทั้งในส่วนของผู้เสนอตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส. หรือการจัดทำนโยบายต่างๆ

“ที่ผ่านมามักมีการข่าวปล่อยยุแยงว่า นายกฯ เปลี่ยนใจ ก็เพียงเพื่อประโยชน์ทางการเมืองของบางพรรคเท่านั้น แต่ผมยืนยันว่านายกฯ จะมาร่วมงานกับพรรค รทสช.อย่างแน่นอน แม้จะยังไม่สมัครสมาชิกพรรค รทสช.อย่างเป็นทางการก็ตาม แต่เรื่องวันเวลาที่เหมาะสมก็เป็นเรื่องที่นายกฯ จะพิจารณาเอง”

เลขาธิการ รทสช.เปิดเผยด้วยว่า ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ผู้เสนอตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส., ตัวแทนพรรค และคณะทำงานของพรรคทั่วประเทศ ได้ถือโอกาสลงพื้นที่สวัสดีปีใหม่พี่น้องประชาชน เพื่อเชิญชวนให้ทุกท่านมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างปีที่ดีเพื่อประเทศของเรา รวมไปถึงรับฟังปัญหา และข้อเสนอต่างๆ เพื่อนำมาประมวล และประยุกต์เข้ากับชุดนโยบายที่ทางพรรคได้จัดเตรียมไว้เบื้องต้นแล้วในทุกมิติ 

นายเอกนัฏ กล่าวด้วยว่า เร็วๆ นี้คณะทำงานด้านนโยบายจะมีการประชุมเชิงปฏิบัติการ หรือเวิร์กช็อป เพื่อจัดทำชุดนโยบายของพรรค และนำเสนอต่อคณะกรรมการบริหารพรรค ก่อนประกาศต่อพี่น้องประชาชน ซึ่งหลักคิดสำคัญในการออกแบบนโยบายของพรรคก็จะตรงตามชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มุ่งสลายความคิดเชิงแบ่งขั้วให้คนไทยทุกคนหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน โดยมีประเทศชาติเป็นที่ตั้ง

“ข้อมูลที่ได้จากการรับฟังพี่น้องประชาชนถือว่าเป็นประโยชน์ และค่อนข้างตรงกับแนวนโยบายที่พรรคจัดเตรียมไว้เบื้องต้น หลังจากนี้จะมีขั้นตอนการประมวลผล และออกแบบชุดนโยบาย ก่อนจะคิกออฟนโยบายต่างๆ ออกมาเร็วๆ นี้”