พิธีสถาปนา นายกสโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ นายภัทรภณ หนูคงเจริญวิทย์ และคณะกรรมการ ปีบริหาร 2566

เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2565 เวลา 13.10 น. ที่ โรงแรมเมอร์เคียว เชียงใหม่ นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในงานครบรอบ 49 ปี พิธีสถาปนานายกสโมสรคนที่ 49 นายภัทรภณ หนูคงเจริญวิทย์ และคณะกรรมการ สโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ปี บริหาร 2566   และ บรรยายพิเศษเรื่อง “พลิกฟื้นเชียงใหม่ หลังวิกฤติโควิด-19”โดยมี พ.ต.อ.สว่าง สิทธิวัง นายกสโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ปี บริหาร 2565 มอบช่อดอกไม้ กล่าวแสดงความยินดี พร้อมด้วยดร.ศุภวัตร ภูกุล กล่าวแสดงความยินดีกับนายกคนใหม่และคณะกรรมการปีบริหาร 2566 มีท่านอดีตนายกสโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ คณะกรรมการสโมสร สมาชิก ฝึกพูดเชียงใหม่  มวลมิตรสโมสรและแขกผู้มีเกียรติร่วมงาน

นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในงานครบรอบ 49 ปีและงานสถาปนาคณะกรรมการสโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ ปีบริหาร 2566 สโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ เป็นสโมสรฝึกพูดแห่งแรกของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้จัดกิจกรรมด้านการฝึกพูด การเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดีให้กับสมาชิกและผู้สนใจทั่วไป องค์กร หน่วยงานต่างๆ ซึ่งได้สร้างบุคลากรอันทรงคุณค่าออกไปรับใช้สังคมทั้งภาครัฐและเอกชนให้กับสังคมจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมากและเป็นระยะเวลาอันยาวนาน

ขอชื่นชมคณะกรรมการผู้ก่อตั้งสโมสร คณะกรรมการปีต่างๆทุกๆท่านที่ได้เสียสละทั้งกำลังกาย กำลังทรัพย์และกำลังสติปัญญา อุทิศตนเพื่อฝึกการพูดให้กับสมาชิก ผู้สนใจองค์กร หน่วยงานต่างๆ ตลอดจนนักเรียน นิสิต นักศึกษา เพื่อให้พูดภาษาไทยได้อย่างชัดเจนถูกต้องตามหลักภาษาไทย พูดดีพูดเป็นมีทักษะในการสื่อสารที่ถูกต้อง ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการพัฒนาการเป็นผู้นำ เป็นวิทยากร พิธีกรต่างๆ

ในโอกาสนี้ขอแสดงความยินดีกับนายกสโมสรและคณะกรรมการ ปีบริหาร 2565 ที่ได้ทำงานจนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีและขอแสดงความยินดีกับนายกสโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ท่านใหม่ คุณภัทรภณ หนูคงเจริญวิทย์ และคณะกรรมการปีบริหาร 2566 ที่จะได้มาสานต่อในการทำงานเพื่อรับใช้สังคมต่อไป ในโอกาสอันดีนี้ ขอทุกท่านร่วมกันพัฒนาสโมสรให้มีความเจริญก้าวหน้าและสำเร็จในสิ่งที่มุ่งหวังทุกประการ

นายภัทรภณ หนูคงเจริญวิทย์ นายกสโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ (นายก คนที่ 49 )กล่าวว่า คณะกรรมการสโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ ปีบริหาร 2566 ทุกคน รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ท่านทั้งหลายได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาร่วมงานฉลองครบรอบ 49 ปี และเป็นสักขีพยานในพิธีสถาปนานายกสโมสร และคณะกรรมการบริหารสโมสรปีบริหาร 2566 ในวันนี้

คณะกรรมการบริหารสโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ปี 2566 ตระหนักดีว่า การฝึกพูดในที่สาธารณะเป็นกิจกรรมหนึ่งของสังคมเชียงใหม่ ที่ผู้ก่อตั้งสโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ และอดีตนายก สโมสรทุกท่าน ได้ร่วมกันเสียสละ สรรค์สร้าง ให้อยู่คู่กับสังคมเชียงใหม่มาร่วม 48 ปี แล้ว ฉะนั้นมรดกที่ดีงามนี้จะต้องถูกสืบสาน ต่อยอด ส่งเสริม ให้ก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไปจากรุ่นสู่รุ่น ภายใต้กฎเกณฑ์ แบบฉบับและประเพณีที่รุ่นก่อนๆ ได้ทำไว้ดีงามแล้ว เชื่อว่าการดำเนินกิจกรรมของสโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ 

สโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ ได้ดำเนินกิจกรรมมาถึง 49 ปี วันนี้เป็น สถาปนานายกสโมสรและคณะกรรมการบริหารสโมสร ปี 2566 ในปีต่อไปนี้จะสำเร็จด้วยพลัง สามัคคี มีหลักธรรมสโมสร สโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ เป็นที่รวมของบุคลากรทุกสาขาอาชีพ ที่ชื่นชอบ ศิลปะการพูดในที่สาธารณะ มีความเป็นเลิศ ศิษย์ มิตรครู ที่เอื้ออาทรต่อกันมายาวนาน  มิตรภาพและกำลังใจจากทุกท่าน จะเป็นพลังสำคัญในการนำพาสโมสรไปสู่เส้นชัย แห่งความสร้างสรรค์ตลอดไป คณะกรรมการสโมสร ปี 2566   จะร่วมกันสืบสาน พัฒนา ธำรงค์ไว้ซึ่งวัฒนธรรมอันดีงามนี้ แก่สังคมเชียงใหม่ตลอดไป

นายภัทรภณ กล่าวต่อว่า สำหรับนโยบายในการบริหารสโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ ปี 2566 โดยเฉพาะ ในปัจจุบันการสื่อสารออนไลน์มาแรง สโมสรฯจะต้องมีการปรับบทเรียน บทพูด ที่ให้เข้ากับสถานการณ์ ให้มีความมั่นใจในการนำไปไลฟ์สดขายของ อันนี้ก็เป็นนโยบายหนึ่งที่ อาจจะต้องจัดหลักสูตรสั้นๆ เพื่อให้สมาชิกได้รับวิชาการฝึกพูดในที่ชุมชนและเป็นประโยชน์ให้สมกับสถานการณ์ปัจจุบัน 

อีกทั้งนโยบายเชิงรุกส่งเสริมการฝึกพูดในที่ชุมชน ให้กับเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ในโรงเรียน และสถาบันการศึกษาต่างๆ เพราะว่าอดีตที่ผ่านมาสโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ มีเยาวชนที่สนใจเข้ามาฝึกพูด เมื่อจบหลักสูตรแล้วจะเป็นผู้นำและจะใช้วิชาฝึกพูดให้เป็นประโยชน์ในการศึกษาต่อ สมาชิกสโมสรฝึกพูด มีหลายๆท่านที่จบการศึกษาแล้วไปเป็นผู้นำในการไปพูดในชุมชนได้เป็นอย่างดี

และนโยบายหนึ่งที่คิดว่าปีนี้เป็นปีที่ทุกทราบดีว่าเป็นปีที่จะมีการเลือกตั้งท้องถิ่น เลือกตั้งใหญ่ สมาชิกกลุ่มนี้เรามีเป้าหมายที่จะเข้าไปให้ความรู้ ตามองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือผู้นำชุมชนต่างๆ เรามีวิทยากรที่มีความสันทัดกรณีพัฒนามาหลายปีในเชียงใหม่ เราพร้อมที่จะออกไปฝึกพูดให้กับชุมชนเหล่าต่างๆเหล่านี้ อีกด้วย

หวังและตั้งใจเป็นที่สุดจะร่วมกับคณะกรรมการและที่ปรึกษานำสโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ให้บรรลุวัตถุประสงค์ในทุกๆด้านด้วยความเต็มใจและเสียสละ เพื่อสังคมเชียงใหม่ต่อไป


พัฒนชัย/เชียงใหม่