'กรณ์' เปิดตัว 'จูรี' ลงเขต 2 สงขลา แต่ตัวเต็งยังเป็น 'ภูมิใจไทย-ปชป.-พปชร.'

เมื่อวานนี้ ‘กรณ์ จาติกวณิช’ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ได้เปิดตัวผู้สมัคร 4 เขตของสงขลา แต่ที่น่าสนใจคือเขต 2 ส่ง ‘จูรี นุ่มแก้ว’ หรือจูรี แหลงเล่า ดาวติ๊กต๊อก อดีตผู้ประกาศข่าวทีวีช่องหนึ่ง

จูรีเป็นคนระโนด จ.สงขลา ที่เริ่มมีชื่อเสียงจากการทำติ๊กต๊อก แนวเสียงสาวประเภทสอง ใช้สำเนียงใต้สไตล์ชาวบ้าน ที่ผันตัวเองมาจากคนอ่านข่าว จัดรายการข่าว

หลังตัดสินใจลงเล่นการเมืองได้มอบหมายให้ ‘แสงทอง นครศรี’ หรือ ‘แสงทอง อโนทัย’ นักร้องดังภาคใต้ทำเพลงให้เรียบร้อยแล้ว

กล่าวถึงเขต 2 สงขลา อันเป็นโซนเมืองของหาดใหญ่ เจ้าของพื้นที่คือ ศาสตรา ศรีปาน จากพรรคพลังประชารัฐ ภายใต้การสนับสนุนของพันเอก (พิเศษ) สุชาติ จันทรโชติกุล เป็นเด็กรุ่นใหม่ ขยันลงพื้นที่ เลือกตั้งครั้งหน้าย้ายตาม ‘ลุงตู่’ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ

เดิมคู่แข่งสำคัญของศาสตรา น่าจะเป็นทนายหมู ‘ฉัตรชัย ชูแก้ว’ จากพรรคภูมิใจไทย แต่จู่ ๆ ทนายหมูมาเสียชีวิตลงอย่างกระทันหัน ทั้ง ๆ ที่กำลังเป็นดาวรุ่ง พรรคภูมิใจไทยจึงหันหน้าไปมอง ‘เจษฎาพงศ์ ชูแก้ว’ น้องชายทนายหมู ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ 

พรรคประชาธิปัตย์ก็หมายมั่นปั้นมือว่าจะต้องกลับมาทวงคืนพื้นที่โซนเมืองหาดใหญ่ให้ได้ ส่ง ‘นิพัฒน์ อุดมอักษร’ เลขานุการนายกฯอบจ.สงขลาลงชิง ว่ากันว่า นิพัฒน์เป็นเด็กข้างแคร่ของ ‘นิพนธ์ บุญญามณี’ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่นิพนธ์หวังปั้นให้แจ้งเกิดเช่นกัน

เขต 2 สงขลา ก็ไม่ควรมองผ่านผู้การฯชาติ พันเอก (พิเศษ) สุชาติ ที่ผันตัวเองมาเป็นผู้สมัคร สังกัดพรรคสร้างอนาคตไทย จากคราวที่แล้วเป็นขาผลักขาดัน ซึ่งพันเอกสุชาติเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ พล.อ.ประยุทธ และเคยเป็น ส.ส.สงขลามาก่อนแล้ว ดีกรีก็ถือว่าไม่ธรรมดาทีเดียว

เขต 2 สงขลาจึงเป็นการชิงกันระหว่างประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย รวมไทยสร้างชาติ และสร้างอนาคตไทย ส่วนจูรีก็จะมาช่วยสร้างสีสันต์ให้กับการหาเสียงในเขตนี้

กล่าวสำหรับภาพรวมของสงขลาน่าจะเป็นการฟาดฟันกันสามพรรคการเมืองหลัก คือประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย และพลังประชารัฐ ส่วนรวมไทยสร้างชาติน่าจะอยู่ระหว่างการก่อร่างสร้างตัว ยังไม่ปรากฏโฉมแกนนำที่แน่ชัด ยกเว้นคนที่ย้ายไปจากพลังประชารัฐ ทั้งศาสตรา ศรีปาน พยม พรหมเพชร และ ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ซึ่งถือว่ายังไม่ใช่แกนนำ

สงขลาให้จับตาดูว่า ประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย จะขยายฐานได้ที่นั่งเพิ่มหรือไม่ ทั้งสองพรรคตั้งเป้าว่าจะต้องได้เพิ่ม ส่วนรวมไทยสร้างชาติที่ว่าที่ผู้สมัครส่วนหนึ่งย้ายมาจากพลังประชารัฐจะยังรักษาเก้าอี้เก่าไว้ได้หรือไม่ สำหรับพลังประชารัฐในสงขลาแทบจะหาแกนนำไม่เจอแล้ว ยังไม่รู้จะไปต่ออย่างไร


เรื่อง : นายหัวไทร