ตัวตนของคนชื่อ 'อนุทิน'

อุณหภูมิการเมืองช่วงนี้ร้อนแรง แต่ละพรรคการเมืองออกอาวุธทิ่มแทง เตะตัดขากันสารพัด แต่กลับกันกับ 'เสี่ยหนู' นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และท่าทีของพรรคภูมิใจไทย ที่วันนี้ดูจะไม่ยี่หระกับสงครามการเมืองในรูปแบบใด แถมออกมาพูดถึงจุดยืนและตัวตนของตัวเอง แบบไม่แคร์การเมืองว่าจะตีรวนกันแรงแค่ไหนเสียด้วย!!

โดยไม่นานมานี้ เจ้ากระทรวงสาธารณสุข ได้กล่าวไว้ดังนี้ ว่า...

ตอนเด็ก ๆ ผมเป็นคนที่มีความอดทนอดกลั้นต่อแรงกดดันต่าง ๆ ได้มาก ซึ่งจริง ๆ ก็ไม่ได้ชอบ และเกลียดมากด้วย

แต่พอโตขึ้นมา สิ่งนี้ก็กลายเป็นข้อดีติดตัว แล้วก็จะไม่มีวันเลือนหายไปจากจิตวิญญาณของเรา เพราะทำให้เราสามารถเติบโตมาได้ถึงวันนี้ 

ฉะนั้นเวลาที่ผมตั้งเป้าอะไรแล้ว ก็จะทำ 'พูดแล้วทำ' ซึ่งมันจะนำเราไปสู่เส้นทางของความสำเร็จ จากวินัยที่บ่มเพาะมาจากความอดทนทำให้มีวินัย 

แต่ไม่เพียงเท่านั้น คนเราต้องมีความเคารพ ต้องมีความกตัญญูควบคู่ไปกับวินัยที่เพียงพอด้วย ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้ ทำให้ผมรับผิดชอบบทบาทหน้าที่ในปัจจุบันได้อย่างลุล่วงเสมอ

ฉะนั้นหากมีใครถามว่า ตัวตนของผมในวันนี้เป็นยังไง ผมก็จะบอกว่า ถ้าผมคิดหวังจะทำอะไร หรือทำสิ่งใดก็ตาม ต้องทำด้วยเจตนาที่มุ่งมั่น

ผมทำงานการเมืองความมุ่งมั่น คือ เพื่อคนไทย ผมจึงไม่อยากคิดถึงประโยชน์ส่วนตนเป็นที่ตั้ง อยากคิดถึงผู้อื่นก่อน คิดถึงส่วนรวมก่อน

นี่คือตัวตนของผมในวันนี้