‘อนุทิน’ ลั่น พร้อมจับมือหนุนทำงานร่วมรัฐบาล ยัน ‘ภูมิใจไทย’ ไม่เคยขัดใคร มีแต่ถูกกระทำ

‘อนุทิน’ ชี้ ‘มิ่งขวัญ’ ซบ พปชร.เป็นเรื่องดี เชื่อ มีคุณภาพช่วยงานได้ ลั่น พร้อมจับมือหนุนทำงานร่วมรัฐบาล พ้อ ภูมิใจไทย ไม่เคยขัดใคร มีแต่ถูกกระทำ

เมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 6 ธ.ค.ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทินชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี กรณีที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)เตรียมเปิดตัวนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตหัวหน้าพรรคโอกาสไทย มาร่วมเป็นทีมเศรษฐกิจของพรรคพปชร.ว่า หากเข้ามาช่วยในพรรคพปชร.ก็เป็นสิ่งที่ดี และนายมิ่งขวัญมีความสามารถ ตอนแสดงวิสัยทัศน์เป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ทำให้การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา มีส.ส.6-7คน และจากที่เคยฟังการออกรายการเศรษฐกิจ เห็นว่ามีแนวคิดในแบบของท่าน ที่ฟังแล้วใช้ได้ และคนที่มีฝีมือก็ควรมีโอกาสได้เข้ามารับใช้บ้านเมือง

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคภูมิใจไทยมีมือเศรษฐกิจที่พอจะสู้กับพรรคพลังประชารัฐ ได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อย่าไปบอกว่าสู้ ทุกคนมีความรู้ความสามารถ ก็นำมาร่วมกันทำงาน ถ้าเป็นพรรครัฐบาลร่วมกัน ก็ต้องมาช่วยกันทำงาน ต้องแสวงจุดร่วมสงวนจุดต่าง พรรคภูมิใจไทยทำงานแบบนี้มาตลอด และส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือกับทุกพรรคไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย ใครเสนอนโยบายอะไร ถ้าเป็นประโยชน์กับประชาชน จะไม่มีข้อสงสัยใด ๆ แต่ส่วนใหญ่เราจะเป็นฝ่ายที่ถูกกระทำมากกว่า