งานเข้า!! เพจดังแฉ 'อุ๊งอิ๊ง - SC ASSET' เป็นเจ้าของหมู่บ้านทุนจีน โยง 'สีเทา'

'เพจดัง' แฉ อดีตบิ๊กสีกากียุค 'ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ' หนุนออกสัญชาติไทยให้ 'ตู้ห่าว' พบหมู่บ้านทุนจีน โยง 'สีเทา' มีโครงการของ SC ASSET - 'อุ๊งอิ๊ง' หุ้นใหญ่ด้วย 

น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง หลังจากเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 65 เพจเฟซบุ๊ก The METTAD ได้แชร์วิดีโอจากเพลย์ลิสต์ TOP HIGHLIGHT พร้อมข้อความระบุว่า...

ตำรวจค้นรังหมู่บ้านหรูเครือข่าย 'ตู้ห่าว' ยึดเงินสดรถหรูแหล่งกบดานมาเฟียทุนจีนโยงอสังหาฯ คนตระกูลชินฯ ถึงว่าทำไม 'พท.' รูดซิปปาก รัฐบาลล้างบางทุนจีนสีเทา เพราะมีอดีตบิ๊กนายพลสีกากียุค 'ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ' หนุนหลังออกสัญชาติไทยให้ 'ตู้ห่าว' เปิดทางสะดวกเข้ามาทำธุรกิจสีเทา จึงเงียบเป็นเป่าสากไม่โจมตีรัฐบาล กลัวจะเข้าเนื้อตัวเอง

ก่อนหน้านี้ เพจเฟซบุ๊ก The METTAD โพสต์ภาพกราฟิกเชื่อมโยงความไม่ชอบมาพากล พร้อมข้อความ ระบุด้วยอีกว่า...

“พอทุนจีนเริ่มสนุกขึ้น แต่สื่อกลับเงียบปาก
ฝาก Thai PBS สื่อน้ำดี ขยี้หน่อยครับ”

ด้านเว็บไซต์ สถาบันทิศทางไทย-Thai Move Institute ได้ระบุความเกี่ยวเนื่องของกรณีดังกล่าวด้วยเช่นกันว่า "ข้อเท็จจริง หมู่บ้าน แกรนด์ บางกอก บลูเลอวาร์ด สุขุมวิท ทุนจีนสีเทาเหมาซื้อ พบ 'อุ๊งอิ๊ง' ถือหุ้นใหญ่" ขณะที่ Top News ได้มีการขยายรายชื่อและสัดส่วนผู้ถือว่าหุ้นใหญ่บริษัท SC Asset  ดังนี้...

1. แพทองธาร ชินวัตร ถือหุ้น 28.82%
2. พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ ถือหุ้น 27.89%
3. บรรณพจน์ ดามาพงศ์ ถือหุ้น 4.77%
4. คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ถือหุ้น 2.78%

สอดคล้องกับไทยรัฐที่ได้รายงานว่า ตำรวจไปบุกค้นบ้านทุนจีนสีเทาในหมู่บ้าน แกรนด์ บางกอก บลูเลอวาร์ด สุขุมวิท และหมู่บ้านอื่น ข่าวระบุมีการซื้อเหมาเกือบยกโครงการ 50 หลังจาก 66 หลัง โดยหมู่บ้าน แกรนด์ บางกอก บลูเลอวาร์ด สุขุมวิท เจ้าของโครงการ คือ SC Asset ซึ่งมีรายชื่อผู้ถือหุ้น SC Asset อันดับ 1 คือ นางสาวแพรทองธาร ชินวัตร

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจสนธิกำลังตำรวจ บช.สอท. ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (คอมมานโด) ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ปิดล้อมตรวจค้น 11 จุด ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและ จ.สมุทรปราการ เพื่อหาหลักฐานตรวจยึดสิ่งผิดกฎหมายของกลุ่มทุนจีนสีเทา

โดยตำรวจกระจายกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายเครือข่ายกลุ่มทุนจีนสีเทา 10 หลัง ในโครงการบ้านหรู 4 แห่ง ประกอบด้วย บ้านหรู 4 หลังในหมู่บ้านแกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด สุขุมวิท ซอยแบริ่ง-ลาซาล ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นโครงการบ้านหรูหลังละกว่า 50 ล้านบาท 

ขณะที่บ้านหลังที่ 5 และ 6 อยู่ในหมู่บ้านทรูแกรนด์ โมนาโก ซอยกาญจนาภิเษก 50 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. 

บ้านหลังที่ 7 ม.บุราสิริ วัชรพล ถนนสุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม. 

บ้านหลังที่ 8, 9 และ 10 ในหมู่บ้านลดาวัลย์ ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า ถนนราชพฤกษ์ แขวงบางละมาด เขตตลิ่งชัน กทม. 

สำหรับการเข้าตรวจค้นบ้านหรูในหมู่บ้านแกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด ในครั้งนี้ จากแนวทางการสืบสวนทราบว่า มีกลุ่มทุนจีนใช้หมู่บ้านดังกล่าวเป็นที่พักอาศัย เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดรถยนต์อัลพาร์ท 5 คัน / ยาชูกำลัง ซึ่งแสดงฉลากเป็นภาษาจีนจำนวนมาก / บุหรี่จีน และไวน์หนีภาษีจำนวนหนึ่ง / ตู้เซฟ 4 ตู้ / บุหรี่ไฟฟ้า / อุปกรณ์เล่นไพ่นกกระจอก ตลอดจนกระเป๋า เสื้อผ้าแบรนด์เนมจำนวนหนึ่ง ซึ่งในส่วนนี้ตรวจยึดเพื่อตรวจสอบ นอกจากนี้ ยังได้ไปตรวจค้นห้องชุดภายในคอนโดฯ หรูย่านเจริญนคร ซึ่งมีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท เบื้องต้นยึดเงินสด โฉนดที่ดิน เครื่องประดับรถยนต์ ปอร์เช่ รุ่น 911 รถเบนซ์ รุ่น G calss 2 คัน และรถโตโยต้า อัลพาร์ท สีขาว ไว้ทำการตรวจสอบ

แนวทางการสืบสวน พบอีกว่า หมู่บ้านแกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ดแต่ละหลังมีมูลค่าสูงกว่า 50 ล้านขึ้นไป โดยมีคนจีนที่เข้ามากว้านซื้อเพื่อรับรองกลุ่มคนจีนด้วยกันที่เดินทางมาในประเทศไทย ซึ่งจะมีแม่บ้านคอยดูแลทำความสะอาดความเรียบร้อยภายในบ้านพักให้ อีกทั้งก่อนหน้านี้พบว่าจะมีกลุ่มคนจีนที่เป็นนักเที่ยวมีความเชื่อมโยงกับผับจินหลิง แวะเวียนมาเล่นไพ่ สังสรรค์ ที่บ้านหรูภายในโครงการดังกล่าวด้วย

ภายหลัง นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ 'ตู้ห่าว' เข้ามอบตัวกับตำรวจ ทำให้คนจีนกลุ่มดังกล่าวได้ขนย้ายข้าวของภายในบ้านและนำรถยนต์หรูไปซุกซ่อนตามจุดต่างๆ ก่อนตำรวจจะเข้ามาตรวจค้น เหลือเพียงคนที่ยังไม่รู้ข่าวความเคลื่อนไหวของนายตู้ห่าว หรือบ้านคนจีนบางหลังก็เหลือไว้เพียงคนรับใช้และแม่บ้านชาวไทยเท่านั้น ในส่วนของกลางทั้งหมดจากการตรวจค้น 11 จุด ชุดสืบสวนตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานทางคดี และจะให้ผู้ครอบครองมาแสดงตนพร้อมกับชี้แจงการได้มาซึ่งทรัพย์สินที่ต้องสงสัย

รายงานข่าวระบุว่า การตรวจค้นทั้ง 11 จุดในครั้งนี้ เป็นการขยายผลจากการตรวจค้นจากยุทธการล้มไม้ค้ำ ลิดกิ่งก้าน ที่ก่อนหน้านี้ ได้ตรวจค้นสถานที่ต้องสงสัยว่าเป็นที่พักอาศัยและใช้ในการกระทำความผิดกลุ่มบุคคลทุนจีนสีเทาและขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในพื้นที่กรุงเทพฯ 3 จุด เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา


ที่มา: https://mgronline.com/politics/detail/9650000114297