‘คริส วู’ เจอคุก 13 ปี - เนรเทศพ้นประเทศจีน โทษฐาน ‘ล่วงละเมิดทางเพศ-ปาร์ตี้มั่วสุม’

กว่าหนึ่งปีหลังถูกควบคุมตัวในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ ล่าสุดในวันนี้ (25 พ.ย. 65) สำนักข่าว ‘รอยเตอร์ส’ (Reuters) รายงานว่าศาลเขาเฉาหยาง ปักกิ่ง ตัดสินจำคุก 13 ปี แก่ ‘คริส วู’ หรือ ‘อู๋อี้ฝาน’ (Kris Wu) ดาราศิลปินหนุ่มจีนคนดัง วัย 32 ปี ซึ่งมีผลงานเพลงและงานแสดงเป็นที่รู้จักมากมาย

หลังการสืบสวนสอบสวนพบว่า ‘คริส วู’ กระทำผิดจริง หลังจากที่ได้ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศซึ่งรวมถึงการข่มขืนกระทำชำเราหญิงสาวจำนวน 3 ราย ในช่วงเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม ปี 2020

และนอกจากมีความผิดฐานล่วงละเมิดทางเพศแล้ว ศาลยังระบุว่า ดาราศิลปินหนุ่มคนดังรายนี้มีความผิดทางอาญาฐานก่อการมั่วสุมทางเพศในงานปาร์ตี้รวมกลุ่มฝูงชน โดยหลังจากชดใช้ความผิดในคุก 13 ปีแล้ว เขาจะถูกเนรเทศออกนอกประเทศต่อไป

ซึ่งในการประกาศคำตัดสินครั้งนี้ข่าวระบุว่ามีเจ้าหน้าที่จากสถานทูตแคนาดามารับฟังคำตัดสินด้วยเนื่องจาก ‘คริส วู’ เคยย้ายตามมารดาไปเติบโตที่แวนคูเวอร์ตอน 10 ขวบ อย่างไรก็ตามยังไม่มีคอมเมนต์ใดจากสถานทูตแคนาดาในกรุงปักกิ่งหลังทราบคำตัดสินของศาล

สำหรับ ‘คริส วู’ เคยเดบิวต์กับวง ‘เอ็กซ์โซ’ (EXO) บอยแบนด์ดังในเกาหลีใต้เมื่อปี 2012 ก่อนอำลาวงและมาปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวในจีน รวมทั้งมีผลงานแสดงทั้งในจีนและระดับฮอลลีวูด ไม่ว่าจะเป็นหนัง ‘ไซอิ๋ว’ (2017) ในบท ‘พระถังซัมจั๋ง’ รวมถึงหนัง So Young 2: Never Gone (2016) ไม่นับรวมโปรเจกต์ฮอลลีวูดอย่าง XXX: Return of Xander Cage และ Valerian and the City of a Thousand Planets ในปี 2017 ซึ่งเขาต่างได้สวมบทเด่นและได้ร้องเพลงประกอบให้กับหนังหลายเรื่องด้วย


ที่มา : https://www.tnnthailand.com/news/trueinside/131583/