‘บิ๊กตู่’ ถกกพช. ตรึง ‘ค่าไฟ-ก๊าชหุงต้ม’ เป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โดยในวันเดียวกันนี้พล.อ.ประยุทธ์ปฏิบัติภารกิจตลอดทั้งวัน โดยในช่วงเช้าเวลา 10.30 น. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ครั้งที่ 8/2565 ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ กระทรวงพลังงาน เตรียมเสนอคณะกรรมการ กพช. พิจารณาให้ของขวัญปีใหม่ประชาชนด้วยการออกมาตรการบรรเทาผลกระทบราคาพลังงาน พร้อมตรึงค่าไฟฟ้างวดแรกปี 2566 (ม.ค.-เม.ย.) ไว้ที่ 4.72 บาทต่อหน่วย 

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของราคาก๊าซหุงต้ม (LPG) และค่าไฟ ที่จะยังคงดูแลกลุ่มผู้ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 300 หน่วยและ 500 หน่วยต่อไป รวมถึงจะมีการพิจารณามาตรการทั่วไปด้วย

ขณะที่ ในช่วงบ่าย เวลา 13.30 น. นายกฯ เป็นประธานในพิธีมอบนโยบายเพื่อขับเคลื่อนการบริหารจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัด และการเลือกสมาชิกสภาเกษตรกรแห่งชาติ ที่ห้องประชุมวายุภักษ์ 2-4 ชั้น 4 โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการ และคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ จากในช่วงเย็นเวลา 18.00 น.นายกฯ จะเดินทางไปวางพวงมาลาถวายราชสักการะพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่พระบรมราชานุสรณ์ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ


ที่มา : https://www.naewna.com/politic/694267