'ซาอุฯ' ประกาศ 23 พ.ย. เป็นวันหยุดแห่งชาติ หลังทีมพลิกชนะ 'อาร์เจนติน่า' ศึกฟุตบอลโลก

กษัตริย์แห่ง ซาอุดิอาระเบีย ประกาศให้วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน เป็นวันหยุดพิเศษของประเทศ เรียบร้อยแล้ว หลังจากทีมชาติของพวกเขาเพิ่งทำผลงานสุดช็อคโลก เอาชนะ อาร์เจนติน่า ไปด้วยสกอร์ 2-1 ในนัดประเดิมศึกฟุตบอลโลก 2022

ซาอุดิอาระเบีย ภายใต้การคุมทีมของ แอร์กเว่ เรอนาร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส โชว์ฟอร์มช็อคโลกลูกหนัง พร้อมกับสร้างสถิติใหม่ โดยเป็นครั้งแรก ที่เก็บชัยชนะจากเกมนัดประเดิมสนามของตัวเองในฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายได้สำเร็จ แถมยังกลายเป็นทีมแรกจากทวีปเอเชียที่คว้าชัยชนะพร้อมเก็บสามแต้มในฟุตบอลโลก 2022 ครั้งนี้อีกด้วย

ล่าสุด สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซาอูด ได้ทรงพระราชทานวันหยุดให้ประชาชนทั้งประเทศได้ฉลองกันอย่างเต็มที่ในวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน นี้ หลังจากทีมลูกหนังของชาติสร้างผลงานเอาชนะ แชมป์โลก 2 สมัยได้สำเร็จ

ข้อความจากกษัตริย์ซาอุฯ กล่าวว่า "มีคำสั่งให้วันพุธนี้ (23 พ.ย.) เป็นวันหยุดสำหรับพนักงานทุกคนในภาครัฐบาลและเอกชน, นักเรียนชายและหญิงในทุกระดับชั้นการศึกษา คำสั่งได้รับความเห็นพ้องหลังจากฝ่าบาทเป็นผู้เสนอแนะ เนื่องในโอกาสที่ทีมชาติ ซาอุฯ คว้าชัยชนะเหนือ อาร์เจนติน่า ในฟุตบอลโลก"