‘เบิร์ด ธงไชย’ ร่วมถ่ายทอดวัฒนธรรมไทย โชว์ลูกคอขับขาน งานกาล่าดินเนอร์ผู้นำเอเปค

‘เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์’ ซูเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งของไทย ร่วมขับร้องเพลงและเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงทางวัฒนธรรม ในงานเลี้ยงรับรองอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (Gala Dinner) ค่ำคืนวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในนามรัฐบาลไทย ได้เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง เพื่อต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ณ หอประชุมกองทัพเรือ ภายในงานได้จัดแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย ภายใต้แนวคิดหลักของ APEC Thailand 2022  คือ 'OPEN. CONNECT. BALANCE.  เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์เชื่อมโยงกันสู่สมดุล' ถ่ายทอดเป็นเรื่องราวที่งดงาม เพื่อนำเสนออัตลักษณ์ความเป็นไทยอันทรงคุณค่า ผ่านการแสดงประกอบฉาก แสง สี เสียง ทั้งหมด 3  องก์ ได้แก่ OPEN TO ALL OPPORTUNITIES เปิดรับทุกโอกาส , CONNECT IN ALL DIMENSIONS เชื่อมต่อทุกมิติ และ BALANCE  IN ALL ASPECTS สมดุลในทุกด้าน

และหนึ่งในไฮไลท์ของงานในค่ำคืนที่ผ่านมา นั่นคือการแสดงของซูเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งของไทย ‘เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์’ ที่ได้ขึ้นเวทีขับร้องเพลง 'แผ่นดินของเรา' ซึ่งเป็นบทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเพลง 'ลอยกระทง' พร้อมการแสดงประเพณีลอยกระทง ตามประทีป ซึ่งเป็นประเพณีที่สืบทอดมาอย่างยาวนานของไทย

โดยก่อนหน้านี้ เบิร์ด ธงไชย ได้เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนคนไทยมาต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองในการประชุมเอเปค ซึ่งเป็นการประชุมสำคัญระดับโลก แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยของเราดี เพราะเราได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงานเป็นครั้งที่ 2 แล้วครับ เบิร์ดอยากให้คนไทยทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีเพื่อให้แขกที่มาเยือนประเทศไทยได้รับความประทับใจกลับไป และอยากกลับมาเที่ยวประเทศของเรา ส่วนเพลงที่เตรียมมานั้นได้หารือกับกระทรวงวัฒนธรรมและเห็นตรงกันว่า เพลง 'แผ่นดินของเรา' ซี่งเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ของรัชกาลที่ 9 ส่วนอีกเพลง คือ 'เพลงลอยกระทง' เป็นการเชื่อมโยงกับห้วงเวลาของการจัดงานในเดือนพฤศจิกายน อีกทั้ง ลอยกระทงเป็นเทศกาลประเพณีของไทย เพื่อเป็นพุทธบูชา และรำลึกบุญคุณของน้ำตลอดจนการตั้งจิตอธิษฐานลอยสิ่งที่ไม่ดีออกไป  สำหรับการประชุมเอเปคในครั้งนี้ถือเป็นงานที่สำคัญของเบิร์ดและคนไทยทุกคน เบิร์ดก็จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในฐานะที่เป็นตัวแทนคนไทยสร้างความสุขและมอบรอยยิ้มให้กับผู้ร่วมงานทุกท่านครับ


CR : ภาพ เฟซบุ๊ก ‘อ้น ทิพานัน ศิริชนะ’