‘พี่เบิร์ด’ เตรียมร้องเพลงงานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำ APEC ฟาก ‘บัวขาว’ เตรียมโชว์ 'ไหว้ครู-ท่ามวยไทย' ให้สื่อรับชม

ไม่นานมานี้ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวถึงสิ่งของที่ระลึกในการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือ APEC สำหรับผู้นำเขตเศรษฐกิจและคู่สมรส รวมทั้งหมด 7 ชิ้น

นายอิทธิพล กล่าวต่อว่า สำหรับวันที่ 17 พฤศจิกายนในงานเลี้ยงอาหารค่ำ ที่หอประชุมกองทัพเรือ จะมีกิจกรรมแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือด้านนอกจะมีการแสดงโขน หนังใหญ่ การแสดงพื้นบ้าน การสาธิตทำขนมไทย การละเล่น นอกจากนี้ ยังจะประดับบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยาด้วยกระทงขนาดใหญ่ เรือไฟ และกระทงสาย

ทั้งนี้ สำหรับการแสดงด้านในงานเลี้ยงแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ส่วนแรกเป็นการขับร้องและบรรเลงดนตรี ซึ่งได้เชิญนักร้องที่มีชื่อเสียงหลายคนมาร่วมร้องเพลง ทั้งเพลงพระราชนิพนธ์ เพลงไทย เพลงสากล เช่น พี่เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ซึ่งจะมาขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ แผ่นดินของเรา และ รัดเกล้า อามระดิษ

ส่วนที่สองเป็นการแสดงแฟชั่นโชว์ชุดผ้าไหมไทย ซึ่งได้รับความร่วมมือจากดีไซเนอร์จาก 21 เขตเศรษฐกิจ และส่วนที่สามเป็นการแสดงทางวัฒนธรรม จากนั้นจบด้วยการลอยกระทง ซึ่งทั้งหมดนี้จะใช้เวลา 90 นาที 

ขณะที่ ธานี แสงรัตน์ ในฐานะโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยช่วงตอนท้ายของการแถลงข่าวว่า ในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ จะเชิญ บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดัง มาเวิร์กช็อปโชว์ไหว้ครูและท่าแม่ไม้มวยไทย เพื่อให้สื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศได้รับชมด้วย

สำหรับ 'พี่เบิร์ด' และ 'บัวขาว' ถือเป็น Influencer ระดับโลกชาวไทยที่เป็น Soft power iconic of Thailand 


ที่มา: https://www.thaipost.net/one-newspaper/262989/