คนกรุงฯ เอือมระอา ม็อบ 3 นิ้วป่วนเมือง หลัง ‘ดำน้ำ-ชูป้าย’ หน้าศูนย์ฯ สิริกิติ์

เชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศรับรู้อยู่แล้วว่า ปีนี้ ‘ประเทศไทย’ ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม APEC 2022 ซึ่งการได้รับโอกาสในการเป็นภาพในครั้งนี้ นับว่าเป็นเกียรติต่อประเทศชาติ และสะท้อนถึงความไว้เนื้อเชื่อใจจากชาติสมาชิกอย่างยิ่ง 

ดังนั้นคนไทยทั้งประเทศควรที่จะช่วยกันสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อประเทศ และช่วยกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีเพื่อต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง

ทว่า ‘คนไทย’ บางกลุ่ม คงไม่อยากร่วมมือกับรัฐบาลในครั้งนี้เท่าไหร่ เพราะล่าสุดก็มีการออกมาจัดกิจกรรมเล็กๆ (แต่ส่งผลต่อภาพลักษณ์อย่างยิ่ง) ที่หน้าศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยได้มีการลงไปดำน้ำและชูป้ายข้อความระบุว่า To Climale Polluters : PAY UP FOR LOSS & DAMAGE, APEC, STOP GREENWASHING และ เอเปค หยุด! ฟอกเขียว

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ประชาชนจำนวนมากออกมาวิพากย์วิจารณ์การกระทำของคนกลุ่มนี้ โดยหนึ่งในนั้นคือช่องยูทูบ ‘มอเตอร์ไซค์ อินดี้’ ที่ก็ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอความยาว 4.34 ใช้ชื่อคลิปว่า ‘สามนิ้วป่วนดำน้ำประท้วงหน้าศูนย์ศิริกิติ์แล้ว ระวังถ้าแก้ผ้าประท้วงจะอ้วกแตกทั้งโลก’ ซึ่งเนื้อหาในคลิปคือการตำหนิกลุ่มคนที่กำลังพยายามทำลายภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศในช่วงประชุมเอเปก 2022 ว่า…

“ยังไม่ทันประชุม ก็มาดำน้ำหน้าศูนย์สิริกิ์แล้ว พวกม็อบประหลาด ท่านผู้ว่าคิดว่าจะคุมได้เหรอ ที่บอกว่าให้ชุมนุมที่ลานคนเมืองน่ะ นี่เพิ่งจะวันที่ 12 เอง แต่มาดำน้ำหน้าศูนย์ประชุมฯ แล้ว บ้าบอขนาดไหน ใครอยู่แถวนั้นไปตบกบาลหน่อย”

“เดี๋ยวประชาชนทนไม่ไหว เดี๋ยวจะออกมาขับไล่พวก 3 นิ้วเอง ตอนนี้คนกรุงเทพเริ่มรำคาญแล้ว หากตำรวจไม่จัดการ ประชาชนจะจัดการเอง จะหยุมหัวให้ ดูพวกประสาทกลับสิ ไปตำน้ำเรียกร้องความสนใจ ดีนะที่ไม่ได้แก้ผ้าแบบยายเป้า ถ้าทำแบบนั้น เรื่องใหญ่นะนั่น หากพวกผู้นำเห็นคงอ้วกแตกตาย อับอายไปทั้งโลก”

นอกจากนี้ เจ้าของช่อง ‘มอเตอร์ไซค์ อินดี้’ ยังระบุอีกว่า…

“อย่าไปประมาทนะ มันทำได้ทุกอย่าง ฉี่ใส่หัวตำรวจก็ทำมาแล้ว แก้ผ้าโชว์ตำรวจก็ทำมาแล้ว ต้องจัดการแบบเด็ดขาดแบบยุโรปนะ จับติดคุกเลย หรือหากมาดำน้ำ ก็เอาพริกป่นโรยในน้ำ เวลาดำน้ำก็จะได้คันๆ หน่อย หากมาแก้ผ้าโชว์ก็เอาสเปรย์พริกไทยมาฉีดเลย พวกนี้มันบ้า รับเงินมา ไม่มีอุดมการณ์”

“เพราะแบบนี้ไง ไบเดนถึงไม่มา เพราะรู้ว่าจะมีการป่วนแบบนี้เพื่อทำให้ไทยเสื่อมเสีย เพื่อให้ลุงตู่ไม่ได้หน้า เพราะคนทางไกลสั่งมาแล้ว”


ที่มา : https://youtu.be/enYWWO1hJ00