‘MEA’ ชี้แจง ไม่มีนโยบายปิดถนน 24 ชั่วโมง ยัน!! ทำการก่อสร้างฯ แค่ช่วง 4 ทุ่ม - ตี 5 เท่านั้น

(5 พ.ย. 65) MEA ไม่มีนโยบายปิดถนน 24 ชั่วโมง จะมีแต่เพียงการก่อสร้างในช่วงเวลา 22.00 น. ถึง 05.00 น. ของทุกวันเพื่อหลีกเลี่ยงการส่งผลกระทบต่อการจราจรให้น้อยที่สุด

จากกรณีการนำเสนอข่าวในประเด็น ‘ข้อร้องเรียน ชาวบ้านเดือดร้อนจากการปิดถนน 24 ชั่วโมง เพื่อทำสายไฟฟ้าใต้ดิน บริเวณอุโมงค์ลอดถนน รัชดา-ราชพฤกษ์’ นั้น

MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ขอชี้แจงว่า โครงการก่อสร้างของ MEA ในครั้งนี้ คือ โครงการก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน ที่ดำเนินการก่อสร้างพร้อมกับอุโมงค์ลอดถนน รัชดา-ราชพฤกษ์ ของกรุงเทพมหานคร (กทม.) ซึ่งที่ผ่านมา ได้มีการชะลอการก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินเอาไว้เพื่อเร่งการก่อสร้างอุโมงค์ให้แล้วเสร็จ ต่อมาเมื่ออุโมงค์ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ส่งผลให้พื้นที่การดำเนินงานก่อสร้างในส่วนของ MEA มีจำกัด ซึ่งผู้รับจ้างก่อสร้างโครงการดังกล่าวได้ลงพื้นที่สอบถามความเห็นของประชาชนในเรื่องการปิดถนนเพื่อจะดำเนินการได้แล้วเสร็จโดยเร็ว

ทั้งนี้ MEA จึงขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่า MEA ไม่มีนโยบายปิดถนน 24 ชั่วโมง จะมีแต่เพียงการก่อสร้างในช่วงเวลา 22.00 น. ถึง 05.00 น. ของทุกวันเพื่อหลีกเลี่ยงการส่งผลกระทบต่อการจราจรให้น้อยที่สุด


ที่มา : https://mgronline.com/onlinesection/detail/9650000105691