ควันหลง!! ว่ายข้ามโขง 'งานบุญ - อีเวนต์ - เศรษฐกิจ' เติมสีสัน 'นครพนม' โรงแรมเต็ม ร้านอาหารคึกคัก

จบภารกิจไปด้วยดี สำหรับโครงการ One Man And The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ เมื่อ 'โตโน่' ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ นักแสดงและนักร้องหนุ่มชื่อดังขวัญใจคนไทยทั้งประเทศว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงระยะทางไปกลับรวม 15 กิโลเมตร เพื่อระดมทุนไปช่วยเหลือ โรงพยาบาลนครพนม และ โรงพยาบาลแขวงคำม่วน ใน สปป.ลาว โดยยอดบริจาค ณ ปัจจุบันทะลุ 60 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเกินเป้าหมาย (17 ลบ.) อย่างไม่คาดคิดมาก่อน

อย่างไรก็ตาม อีกมุมที่ถูกพูดถึงนอกเหนือจากเรื่องของน้ำใจคนไทยที่ตอนนี้พี่น้องชาวลาวต่างรู้สึกซึ้งใจในการช่วยบริจาคเพื่อทำสิ่งดีๆ ให้แก่ประเทศของพวกเขานั้น ก็คือ ภาพเศรษฐกิจ 2 ฝั่งโขง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับจังหวัดนครพนม ซึ่งเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่แห่กันมาเพราะโครงการว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงของ 'โตโน่' ในครั้งนี้

โดยผลลัพธ์จากการที่ 'โตโน่' อาสาว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง จากบริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราชในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ข้ามไปขึ้นฝั่งที่บริเวณวัดพระธาตุศรีโคดตะบอง เมืองท่าแขกแขวงคำม่วน สปป.ลาว นั้น กระตุ้นให้เกิดบรรยากาศสุดคึกคักจากนักท่องเที่ยวทั่วทุกสารทิศที่เดินทางมาจับจองโรงแรมที่พัก เพื่อคอยเข้าร่วมกิจกรรมกับโตโน่ จนเต็มแทบทุกโรงแรม รวมถึงบรรดาร้านอาหารก็คึกคักไปด้วยลูกค้าต่างจังหวัด จนชาวนครพนมต่างปลาบเป็นปลื้มอย่างมาก

นางสาวนลินภัสร์ ทวยจันทร์ พนักงานโรงแรมแลนด์มาร์ค ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าลานพญาศรีสัตตนาคราช เปิดเผยว่า ห้องพักของโรงแรมที่มีกว่า 30 ห้องได้ถูกนักท่องเที่ยวจองเต็มก่อนวันงานติดต่อกันหลายวันแล้ว และห้องพักที่นี่ก็จะถูกจองเต็มไปจนถึงวันอาทิตย์ (25) เลยทีเดียว

ขณะที่พนักงานของโรงแรมบลู ที่โตโน่เข้าพักเปิดเผยว่า ห้องพักของโรงแรมได้ถูกนักท่องเที่ยวจองพักเต็มหมดทุกห้อง ซึ่งปกติช่วงนี้ก็จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมามากอยู่แล้ว แต่เมื่อมีกิจกรรมของโตโน่ ก็ทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมอีก

ด้าน นายสุเทพ อติวรรณกุล นายกสมาคมพ่อค้าจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า การที่โตโน่มาทำกิจกรรมในครั้งนี้ มีส่วนกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดนครพนมเป็นอย่างมาก และต้องขอชื่นชมโตโน่ที่มีความคิดดี ทำในสิ่งที่ดี จึงสมควรให้การสนับสนุนเป็นอย่างยิ่ง โดยจะพบว่าห้องพักโรงแรมต่างๆ ในจังหวัดนครพนมมีการจองจนเต็มแทบทุกที่ เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกิจกรรมครั้งนี้จะนำเงินที่ได้รับบริจาคมอบให้กับโรงพยาบาลถึงสองโรงพยาบาลทั้งฝั่งไทยและฝั่งลาว ยิ่งทำให้กิจกรรมครั้งนี้มีคุณค่าเป็นอย่างยิ่ง

ขณะที่ ด้าน นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือ 'ครูแก้ว' รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 'ผู้นำนครพนม' กล่าวว่า สิ่งที่ได้นอกจากเงินบริจาคไปยังโรงพยาบาล ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมานั้น ต้องยอมรับว่าในด้านเศรษฐกิจ 'โตโน่' ช่วยทำให้จังหวัดนครพนม เกิดกระแสการท่องเที่ยวที่คึกคักหลายคนมาติดตามคอยดูโตโน่ เฉพาะก่อนที่จะมีการว่ายน้ำเมื่อ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา ทราบว่าโรงแรมเต็มทุกที่ จึงขออวยพร ขอบารมีของพญาศรีสัตตนาคราชและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายปกป้อง 'โตโน่' ให้ประสบผลสำเร็จในชีวิตยิ่งๆ ขึ้นไป

"ในฐานะคนจังหวัดนครพนม ต้องขอชื่นชมเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนดี นั่นหมายถึง 'โตโน่' ดารานักแสดงชื่อดัง ที่มีความตั้งใจในการแสดงออกเป็นกุศล ต้องการใช้ความตั้งใจและความสามารถรณรงค์ช่วยเหลือโรงพยาบาลนครพนม รวมถึงโรงพยาบาลในประเทศลาว เป็นการกระทำที่น่าชื่นชมน่ายินดี และน่าภาคภูมิใจ เพราะการทำของโตโน่นั้นคือการทำความดี เป็นการแสดงออกในรูปแบบสาธารณกุศล จึงเห็นประชาชนในจังหวัดได้ออกมายกย่องสรรเสริญด้วยความจริงใจและเต็มใจ" ครูแก้ว กล่าว

จบโครงการบุญใหญ่ในครั้งนี้ เชื่อว่าแผนที่จังหวัดนครพนม คงเริ่มถูกบรรดานักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ปักหมุดโดยไว เพื่อได้มาสัมผัสกับการท่องเที่ยว ธรรมชาติ วัฒนธรรม ประเพณี อาหารการกิน และสิ่งอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย 

ผลลัพธ์เกินคาด!!