'ครูแก้ว' ยัน!! 'โตโน่' ว่ายข้ามโขง ไม่ใช่แค่ได้เงินบริจาค แต่พาเศรษฐกิจนครพนมคึกคักตลอดหลายเดือน

(22 ต.ค.65) ช่วงเช้า ที่ลานพญาศรีสัตตนาคราชจังหวัดนครพนม ประชาชนและนักท่องเที่ยววิตกกังวล เพราะเกรงว่าจะมีฝนตก แต่ปรากฏว่าเมื่อพระสงฆ์เดินทางเข้ามาบริเวณดังกล่าวฟ้าเปิดฝนหยุด และทันทีที่ 'โตโน่' นายภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เดินเข้ามาถึง ได้เรียกเสียงกรีดและหลายคนแสดงน้ำใจอวยพรให้ 'โตโน่' ประสบความสำเร็จในกิจกรรมครั้งนี้ นอกจากนี้มีรายงานว่า ผู้บริหารจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ นักการเมืองท้องถิ่นและระดับประเทศ พ่อค้า ประชาชน ภาคเอกชนยังได้เข้ามาให้กำลังใจ และปรากฏว่ายอดนางรำในขณะนี้มีกว่า 300 คน

ด้าน นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือ 'ครูแก้ว' รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 'ผู้นำนครพนม' กล่าวว่า ในวันนี้ขอพูดในฐานะคนจังหวัดนครพนม ต้องขอชื่นชมเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนดี นั่นหมายถึง 'โตโน่' ดารานักแสดงชื่อดัง ที่มีความตั้งใจในการแสดงออกเป็นกุศล ต้องการใช้ความตั้งใจและความสามารถรณรงค์ช่วยเหลือโรงพยาบาลนครพนม รวมถึงโรงพยาบาลในประเทศลาว “เป็นการกระทำที่น่าชื่นชมยินดี ภาคภูมิใจ เพราะการทำของโตโน่นั่นคือการทำความดี เป็นการแสดงออกในรูปแบบสาธารณกุศล จึงเห็นประชาชนในจังหวัดได้ออกมายกย่องสรรเสริญด้วยความจริงใจและเต็มใจ”

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า สิ่งที่ได้นอกจากเงินบริจาคไปยังโรงพยาบาล ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ด้านเศรษฐกิจ 'โตโน่' ยังทำให้จังหวัดนครพนม เกิดการท่องเที่ยวที่คึกคักหลายคนมาติดตามคอยดูโตโน่ เฉพาะก่อนที่จะมีการว่ายน้ำในวันนี้ ทราบว่าโรงแรมเต็มทุกที่ จึงขออวยพรและบารมีของพญาศรีสัตตนาคราชและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ได้ปกป้อง 'โตโน่' ให้ประสบผลสำเร็จด้วย