'วิโรจน์' แจง มือถือหลายเครื่องไม่ได้ทำไอโอ แค่ให้พี่ที่ทำการตลาดสาธิตเฉยๆ

วิโรจน์ อดีต ส.ส.ก้าวไกลแจงกรณีภาพมือถือหลายเครื่อง อ้างไปเยี่ยมชมพี่ที่ทำการตลาด ขอความรู้ทำการตลาดไลฟ์สด ไม่ได้มีไอโอจริง แต่ถูกไอโอรุมหนัก ส่วนที่ลบรูปเพราะติดชื่อคนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง

วันนี้ (13 ต.ค.) จากกรณีที่ทวิตเตอร์ @wirojlak ของนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและอดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์ภาพโทรศัพท์มือถือ 19 เครื่อง แขวนไว้กับราวเหล็ก ที่เปิดหน้าติ๊กต็อกของตัวเอง ภายในร้านจำหน่ายเครื่องเพชรแห่งหนึ่ง พร้อมโพสต์ข้อความระบุว่า...

"ผมเข้าสู่โลก Tiktok มาได้สักพักแล้วนะครับ ท่านใดสนใจคอนเทนต์ Tiktok ของผม ก็สามารถติดตามได้ที่ tiktok.com/@wirojlak ได้เลยครับ" ปรากฏว่ามีชาวเน็ตซูมเข้าไปบริเวณแผ่นกระดาษ มีข้อความในลักษณะที่เป็นโพย ทำให้ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยว่ามีการทำปฏิบัติการข่าวสาร (ไอโอ) หรือไม่? ภายหลังนายวิโรจน์ได้ลบภาพและข้อความดังกล่าวออก พร้อมกับลงภาพใหม่ อ้างว่าภาพเดิมไปพาดพิงคนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง

ปรากฎว่า ทวิตเตอร์ของนายวิโรจน์ ได้โพสต์ข้อความชี้แจงว่า "ถ้าใครทำการตลาด Live สด ก็จะรู้ดีว่ามือถือหลายเครื่อง เอาไว้ Live ผ่านหลายกลุ่ม ในเวลาเดียวกัน ผมไปเยี่ยมชมขอความรู้ พี่เขาก็สาธิตให้ดู แนะนำว่าการตลาดจริงๆ จังๆ เขาทำกันยังไง เผื่อว่าผมจะเอาไปปรับปรุง เท่านั้นเอง ไม่ได้มี IO อะไรเลยครับ ปรากฏว่าพี่เขาโดน IO รุมหนักเลยครับ"

นอกจากนี้ นายวิโรจน์ยังกล่าวไปถึงผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ที่แชร์ภาพมือถือหลายเครื่องก่อนหน้านี้ ระบุว่า "ถ้าฟลุ้คอยากจะแชร์ แชร์ทวีตนี้ ... เพราะไม่ได้มีปัญหาอะไร พี่ที่ทำการตลาด Tiktok เขาสาธิต และแบ่งปันความรู้ให้พี่ครับ จอหลายจอเขาใช้ Live ผ่านหลายกลุ่ม รูปที่ฟลุ้คแชร์พี่ลบไป เพราะติดชื่อคนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง อยากให้ฟลุ้ครับผิดชอบกับคนอื่นสักนิดครับ

กรณีที่ฟลุ้คแชร์ก็ดี พี่จะได้อธิบาย จอหลายจอ พี่เขาใช้ Live สด ผ่าน Facebook Group หลายกลุ่ม ในเวลาเดียวกันครับ ตอนพี่ไปเยี่ยมเขา เขาเปิด คลิป Tiktok พี่ ขึ้นมาโชว์ เพื่อเป็นการให้เกียรติ พี่เท่านั้นเอง พี่ก็ถ่ายรูปมา เพราะคิดว่ามันดู Grand ดี

พี่เขายังแนะนำต่อว่า Content ต้องมีคุณภาพ Tiktok ถึงจะเปิดการมองเห็น การวาน FC หรือใช้มือถือหลาย Account มาช่วยวิว ช่วยกดหัวใจ มันช่วยการมองเห็นในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น ถ้า Content ไม่ดี คนดูไม่จบคลิป คนดูแล้วปัดทิ้ง การมองเห็นก็จะน้อย

พี่เขายังแนะนำอีกด้วยว่า สำหรับ Comment ที่เข้ามาชื่นชม เข้ามาบอกว่าขอแชร์ เราควรขอบคุณ หรือกดหัวใจให้เขา Engagement ระหว่างช่องกับคนที่เข้ามาดู นั้นมีผลต่อการมองเห็นด้วยครับ

พอเกิดเหตุการณ์ขึ้น มันกระทบกับตัวร้านของพี่เขา และกระทบกับงานของพี่เขาอย่างมาก จริงๆ พี่เขาไม่ได้ขอให้ผมลบทวีตนะครับ แต่ผมคิดว่าลบดีกว่า เพราะไม่อยากให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องได้รับผลกระทบ

พอลบไปแล้ว พี่เขายังโทรมาบอกว่า ให้พี่ทวีตใหม่ แต่ไหนๆ จะทวีตใหม่แล้ว ก็ให้ Crop รูปชื่อของคนอื่นออกก็แล้วกัน พี่เขายังย้ำกับผมเลยว่า พี่เขาทำ Tiktok marketing ไม่ได้เป็น IO ไปด่าใคร ดังนั้นเขาไม่กลัว พี่เขา Strong มากครับ

พี่เขายังมองในแง่บวกด้วยซ้ำว่า จะได้มีคนรู้จักพี่มากขึ้น แถมยังบอกกับผมอีกด้วยว่าไม่เป็นไร ทั้งหมดก็มีเท่านี้ล่ะครับ อย่างไรฝากฟลุ้คไตร่ตรอง ตามสมควรด้วยนะ

ด้วยความนับถือ และขอบคุณครับ"

ที่มา: https://mgronline.com/onlinesection/detail/9650000098258