ตัวแทน 'ภูเก็ต-พังงา' ยื่นหนังสือให้ 'พรรคเพื่อไทย' เชื่อ!! นโยบายทำได้จริง พาฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจ

"พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองที่มีนโยบายที่ทำได้จริงและเป็นความหวังในการแก้ไขปัญหาให้แก่ชาวภูเก็ตได้ อย่างไรก็ตาม ภูเก็ตตอนนี้ ต้องการความช่วยเหลือในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจอย่างมาก" ตัวแทนชาวภูเก็ต-พังงา กล่าวระหว่างยื่นหนังสือถึง วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย เพื่อขอให้พรรคเพื่อไทยจัดทำนโยบายดูแลแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้จังหวัดภูเก็ต เพราะเชื่อว่าพรรคเพื่อไทย เป็นพรรคการเมืองที่สร้างนโยบายได้ ทำนโยบายได้จริง และเป็นความหวังในการแก้ไขปัญหาให้ชาวภูเก็ตได้

ตัวแทนชาวภูเก็ต ได้พูดคุยแนะนำ เสนอทำแผนนโยบายระดับภูมิภาค และระดับจังหวัด คือ 

1.) ยุทธศาสตร์เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเชิงรุก เพิ่มปริมาณนักท่องเที่ยวมาไทยให้มากขึ้น 
2.) พัฒนาระบบอำนวยความสะดวก เพิ่มเที่ยวบินตรงรองรับนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น 
3.) ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานและระบบคมนาคมขนส่ง 
และ 4.) พัฒนาการท่องเที่ยวฮาลาล (Halal Tourism) คือพัฒนาชุมชนมุสลิมให้มีความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวมุสลิมจากประเทศรายได้สูงทั่วโลก รวมถึงพัฒนาแหล่งผลิตและส่งออกอาหารฮาลาลสู่ตลาดโลกมุสลิม เป็นต้น

นอกจากนี้ วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ยังลงพื้นที่จังหวัดพังงา ร่วมกับ กฤษ ศรีฟ้า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พังงา พรรคเพื่อไทย โดยมีกลุ่มพี่น้องจังหวัดพังงายื่นหนังสือร้องเรียนปัญหาคือ 

1.) ปัญหาราคาผลผลิตการเกษตรตกต่ำ ทั้งราคายาง ราคาน้ำมันปาล์ม ที่ตกลงสวนทางกับราคาปุ๋ยที่เพิ่มขึ้น 

และ 2.) พัฒนาการท่องเที่ยวพังงา ทั้งที่ความจริง พังงามีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจมากมายแต่ไม่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐเท่าที่ควร จึงขอให้พรรคเพื่อไทยช่วยวางนโยบายหาหนทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้ชาวพังงาด้วย


ที่มา: https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0JtjywXAVRqNher5jx6rQyrS6aPfV8qNK2acYK7pTa2bWa2sTpLqxcD8PzDtyMfCYl&id=100044569743646