'บิ๊กป้อม’ ชม ‘ครอบครัวสามะ’ อบรมลูกเยี่ยม หลังพาเหรดคว้ารางวัลยิ่งใหญ่โลกอิสลาม

'บิ๊กป้อม’ ปลื้มครอบครัวสามะ ในนามคนไทย ที่สอนอบรมลูก 3 คน คว้ารางวัลยิ่งใหญ่โลกอิสลาม ขอช่วยเป็นครูเผยแพร่สิ่งดีงามถูกต้อง 3 จชต.

พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับและแสดงความยินดีกับครอบครัว สามะ ณ ห้องรับรอง ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล ที่ฝึกสอนอบรมบุตรหลานเป็นอย่างดี ตามหลักการศาสนาได้รับรางวัลชนะเลิศระดับโลก สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยในหลายรายการสำคัญ

โดยนาย อาหมัด สาระ ได้รับรางวัลชนะเลิศการทดสอบท่องจำพระมหาคัมภีร์อัล-กุลอานนานาชาติ ณ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งถือเป็นรางวัลยิ่งใหญ่มากสำหรับโลกอิสลาม ขณะที่ นายฮาซัน สามะ ได้รับรางวัลชนะเลิศ ณ ประเทศซูดาน และนาย ฮูเซน สามะ ได้รับรางวัลชนะเลิศ ณ ประเทศซูดาน 

พล.อ.ประวิตร’ กล่าวชื่นชม กับคุณพ่อคุณแม่ ที่เลี้ยงดูอบรมและดูแลบุตรเป็นอย่างดี และถือเป็นครอบครัวแบบอย่างที่ร่วมส่งเสริมบุตรหลาน เดินตามรอยศาสดา ทั้งด้านศรัทธา การปฏิบัติศาสนกิจและจรรยามรรยาทที่ดีงาน ไม่ขาดตกบกพร่อง โดย 'พล.อ.ประวิตร’ ได้ขอความร่วมมือช่วยเป็นครู เป็นผู้เผยแพร่เรื่องที่ดี  พร้อมมอบให้ ศอ.บต.ไปสนับสนุนผลักดัน วิถีปฏิบัติตามหลักศาสนาที่ถูกต้องที่ถูกต้อง พร้อมย้ำรัฐบาลยินดีที่จะสนับสนุนการศึกษา ตามหลักการศาสนาของทุกศาสนา เพื่อการอยู่ร่วมกันเป็นสังคมพหุวัฒนธรรมที่ดีงาม